วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อ่างเก็บน้ำคลองโตนเขาไคร อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล เข้าร่วมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็กอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ตามพระราชดำริ

นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๐ เห็นชอบโครงการปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนสามารถเรียนรู้ และสร้างประสบการณ์ตรงจากพระราชดำริมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วยยกระดับฐานะความเป็นอยู่ ส่งเสริมการเรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยกระทรวงมหาดไทยร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ และสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ ดำเนินกิจกรรมพัฒนาชนบทโดยใช้ปัญหาของพื้นที่เป็นตัวตั้งในการพัฒนา ภายใต้ชื่อแผนงานพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามแนวพระราชดำริ

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่จังหวัดสตูล คณะกรรมการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานพระราชดำริ ได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๕ อนุมัติโครงการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็กอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ตามพระราชดำริ ประจำปี ๒๕๕๗ จำนวน ๑ โครงการ ได้แก่โครงการปรับปรุงระบบส่งน้ำอ่างเก็บน้ำคลองโตนเขาไคร หมู่ที่ ๙ บ้านควนดินดำ ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ทั้งนี้จังหวัดสตูล ได้แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานขยายผลพื้นที่ตามโครงการ เพื่อทำหน้าที่ในการจัดทำแผนและดำเนินงานขยายผลพื้นที่ปิดทองหลังพระสืบสานตามแนวพระราชดำริ บ้านปาล์มไทย หมู่ที่ ๙ ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล รวมทั้งขับเคลื่อนการดำเนินงานโดยนำองค์ความรู้ใน ๖ มิติ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปรับใช้ในพื้นที่ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม มีความเหมาะสม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น