วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดงาน “สินค้าดี๊ดี อินทรีย์ภาคใต้” 3-9 ก.ค.นี้ ที่ภูเก็ต เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้สินค้าอินทรีย์ในชีวิตประจำวันมากขึ้น และเพื่อสร้างโอกาสในการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการฯ

วันนี้ (3 ก.ค.57) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต น.ส.ศมานันท์ หวังประเทือง พาณิชย์จังหวัดสตูล เป็นประธานพิธีเปิดงาน “สินค้าดี๊ดี อินทรีย์ภาคใต้” ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดขึ้น มีนายซุ่นเกียรติ โชติธรรมาภรณ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต พาณิชย์จังหวัดภาคใต้และผู้แทนพาณิชย์จังหวัดภาคใต้ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ผู้ประกอบการในภาคใต้ สื่อมวลชน ประชาชนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจร่วมงาจำนวนมาก

นางสายช่อ อังศุพานิช นักวิชาการชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันทิศทางกระแสโลกได้ให้ความสำคัญด้านเกษตรและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น ประเทศไทยก็ให้ความสำคัญด้านเกษตรอินทรีย์ รวมทั้งเกษตรปลอดภัย เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม เรามีความพร้อมด้านวัตถุดิบในการผลิต ดังนั้นจึงควรส่งเสริมการตลาดสินค้าอินทรีย์ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความต้องการของตลาดโลก  กระทรวงพาณิชย์
ได้เล็งเห็นศักยภาพของคนไทยในการผลิตสินค้าอินทรีย์ จึงได้สนับสนุนการตลาดสินค้าอินทรีย์ไทย เพื่อการตลาดในประเทศและต่างประเทศมาเป็นระยะเวลาหลายปี ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าให้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการไทย จึงได้จัดสรรงบประมาณให้กับจังหวัดต่างๆ รวมทั้งจัดสรรให้กับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อใช้สนับสนุนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าอินทรีย์ การจัดงาน “สินค้าดี๊ดี อินทรีย์ภาคใต้” กำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 3-9 ก.ค.57 โดยมีเป้าหมายกลุ่มผู้ประกอบการเข้าร่วมจาก 14 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 30 บูธ ในงานมีการจำหน่ายทั้งสินค้าอินทรีย์ สินค้าปลอดภัย และสินค้าโอทอปที่อยู่ในข่ายสินค้าปลอดภัย

ด้าน น.ส.ศมานันท์ หวังประเทือง พาณิชย์จังหวัดสตูล กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีแนวโน้มสูงขึ้น ผู้ที่เข้มแข็งและผู้ที่เข้าใจตลาดและสามารถเข้าถึงตลาด โดยเฉพาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ คือผู้ที่ได้เปรียบในทางการค้า สำหรับแนวโน้มการตลาดสินค้าอินทรีย์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ในปัจจุบันเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต กระทรวงพาณิชย์ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมด้านการตลาดจึงให้ความสำคัญและผลักดันให้การส่งเสริมด้านการตลาดสินค้าอินทรีย์ตลอดมา ทั้งในเรื่องการพัฒนาผู้ประกอบการ การขยายตลาด และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวสินค้าอินทรีย์

การเลือกจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ในครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายที่ดี ของผู้ประกอบการในการจำหน่ายสินค้า เพราะเป็นแหล่งเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคหลายกลุ่ม เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย ซึ่งมีทั้งชาวไทยทั่วทุกภูมิภาค และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตามตนหวังว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าอินทรีย์ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีในครั้งนี้ จะกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้สินค้าอินทรีย์ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างโอกาสในการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการอีกทางหนึ่ง น.ส.ศมานันท์ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น