วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผวจ.นครศรีธรรมราช จูโจมเข้าตรวจฉี่กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ขณะนั่งประชุมประจำเดือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช จู่โจมเข้าตรวจฉี่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ขณะนั่งประชุมประจำเดือน ณ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ (2 ก.ค. 57) ที่หอประชุมศาลาประชาคมอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายราชิต สุดพุ่ม นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประชุมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนกว่า 500 คน ภายหลังการประชุมโดยใช้เวลา 1.30 ชม.

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยชุด อส.ฉก.ศรีวิชัย และ จนท.ชุด ปปส.ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จู่โจมทำการตรวจสารเสพติดโดยไม่ให้ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้รู้ตัว ซึ่งการจู่โจมทำการตรวจปัสสาวะในครั้งนี้ ได้ทำการสุ่มคัดเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ 2 ตำบล คือตำบลท่าเรือ และตำบลปากพูน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง ร่วมกันตรวจหาสารเสพติด โดยเชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนัน แพทย์ตำบล ทยอยออกไปตรวจปัสสาวะ ทีละ 1 ตำบล เบื้องต้น การตรวจปัสสาวะจำนวน 108 คน ผลการตรวจยังไม่พบสารเสพติด

ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนภายหลังการจู่โจมตรวจฉี่ว่า การปฏิบัติการจู่โจมตรวจสารเสพติดครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติตาม โครงการอำเภอสีขาว เพื่อตรวจหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติด ทั้งนี้ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของรัฐโปร่งใส ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดให้ได้ผลเป็นรูปธรรมนั้นเจ้าหน้าที่ของรัฐต้องไม่ยุ่งเกี่ยวและต้องไม่พัวพันกับยาเสพติด และว่าเราจะทำการสุ่มตรวจในทุกตำบลเพื่อขจัดยาเสพติดในส่วนของ เจ้าหน้าที่รัฐให้หมด และหากว่าเราตรวจพบก็จะดำเนินการส่งตัวเข้าไปรับการรักษาเพื่อให้หายขาดจากยาเสพติดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น