วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

องคมนตรีเป็นประธานประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 ก.ค.57) นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีเป็นประธานในพิธีประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2555-2556 ณ อาคารเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีคณะผู้บริหารวิทยาลัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอำเภอทุ่งสง หัวหน้าส่วนราชการ บัณฑิต นักศึกษาร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับผู้เข้ารับปริญญาในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 12 คน และระดับปริญญาตรี จำนวน 316 คน มอบรางวัลแก่บัณฑิต 10 คน มอบโล่รางวัลธนาคารความดีแก่นักศึกษา 3 คน และมอบทุนการศึกษานายพ่วง สุวรรณรัฐ แก่นักศึกษา จำนวน 2 คน วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ หรือ SCT เป็นสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. กระทรวงศึกษาธิการ จัดการเรียนการสอนโดยเน้นการสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้แก่นักศึกษา จัดให้มีสหกิจศึกษาที่บูรณาการทำงานเข้ากับการเรียนการสอนทุกหลักสูตร บัณฑิตของวิทยาลัยมีทั้งทักษะทางวิชาการ และวิชาชีพ โดยวิทยาลัยได้เปิดรับนักศึกษา 3 คณะ ได้แก่ คณะวิทยาการจัดการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีหลักสูตรระดับปริญญาตรี จำนวน 10 หลักสูตร หลักสูตรปริญญาโท จำนวน 3 หลักสูตร รวมมีนักศึกษา จำนวน 1,104 คน

โอกาสนี้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับปริญญาบัตรความสำคัญตอนหนึ่งว่า บัณฑิตทั้งหลาย เมื่อผ่านวันที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ไปแล้ว ขอให้ทุกท่านจงนำความรู้ที่ได้รับการศึกษาจากหลักสูตรไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ในหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ โอกาสนี้ข้าพเจ้าขออัญเชิญแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้พระราชทานเกี่ยวกับการศึกษาไว้ว่า “การรู้จักประมาณตน ได้แก่ การรู้จักและยอมรับว่าตนเองมีภูมิปัญญาและความสามารถด้านไหน เพียงใด และควรจะทำงานด้านไหน อย่างไร การรู้จักประมาณตนนี้ จะทำให้คนเรารู้จักใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ได้ถูกต้องเหมาะสมกับงาน และได้ประโยชน์สูงสุดเต็มตามประสิทธิภาพ ทั้งยังทำให้รู้จักขวนขวายศึกษาหาความรู้และเพิ่มพูนประสบการอยู่เสมอ เพื่อปรับปรุงส่งเสริมศักยภาพที่มีอยู่ในตนเองให้สูงยิ่งขึ้น” จึงขอให้ท่านน้อมนำไปปฏิบัติเพื่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น