วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พม.ร่วมสร้างพลังรักประเทศไทย

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดเวที พม.ร่วมสร้างพลังรักประเทศไทย สร้างความปรองดองสมานฉันท์ในชุมชน  ที่ห้องประชุมกาบบัว ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายสุชาติ สุวรรณกาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดเวที พม.ร่วมสร้างพลังรักประเทศไทย ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง โดย น.ส.สุธีรา นุ้ยจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง จัดขึ้นเพื่อระดมความคิดเห็นจาก แกนนำระดับตำบลและหมู่บ้าน และบุคลากรของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ในการจัดทำข้อเสนอการปฏิรูปสังคมตามกรอบบทบาทภารกิจของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อการสร้างความรักและความสามัคคีปรองดองในหมู่ประชาชน

ทั้งนี้ โครงการ พม.ร่วมสร้างพลังรักประเทศไทย เป็นโครงการบูรณาการระหว่าง โครงการพัฒนาอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(อพม.) ซึ่งเป็นโครงการที่เสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน และสนับสนุนให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นกลไกเชื่อมประสานการทำงานของภาครัฐด้านการพัฒนาสังคมระดับพื้นที่ กับโครงการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ซึ่งกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดำเนินการตามนโยบายของ พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา ที่มอบหมายให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดทำกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ รวมทั้งให้มีข้อเสนอเพื่อการปฏิรูปสังคมต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ได้ดำเนินการจัดขึ้น โดยได้ชี้แจงข้อมูลสถานการณ์ด้านต่าง ๆ ให้ทราบว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาวิกฤติทางการเมืองอย่างรุนแรง นักการเมืองและพรรคการเมืองไม่สามารถสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจแก่ประชาชนได้ ทำให้สังคมเกิดความแตกแยก ประชาชนถูกแบ่งเป็นฝ่ายและไม่ยอมรับซึ่งกันและกัน ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และภาวะค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น และมีแนวโน้มการเกิดความรุนแรงในสังคม ทำให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติต้องเข้ายึดอำนาจการปกครอง เพื่อนำสังคมกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ
จากนั้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้แสดงความคิดเห็นและจัดทำข้อเสนอเพื่อการปฏิรูปสังคม ในกรอบของภารกิจกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อนำเสนอต่อ คสช.ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น