วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการระดับกรม ลงพื้นที่จังหวัดสตูลฝึกการตรวจราชการแบบบูรณาการ ภายใต้โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ตรวจราชการระดับกรม

ประยูร รัตนเสนีย์ และนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำส่วนราชการให้การต้อนรับผู้ตรวจราชการระดับกรมและคณะกว่า ๓๐ คน ในโอกาสลงพื้นที่จังหวัดสตูล ระหว่างวันที่ ๒ – ๕ กรกฎาคม ๒๕๕๗ เพื่อฝึกการตรวจราชการแบบบูรณาการในต่างจังหวัด ภายใต้โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ตรวจราชการระดับกรม โดยมีหม่อมหลวงสุรชัย สุประดิษฐ์ เป็นหัวหน้าคณะ

ในการตรวจราชการแบบบูรณาการของคณะของผู้ตรวจราชการระดับกรมดังกล่าว ได้แบ่งกลุ่มเพื่อลงพื้นที่ฝึกการตรวจราชการแบบบูรณาการ จำนวน ๓ กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มการท่องเที่ยวชุมชน ลงพื้นที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเกตรี ตำบลเกตรี และชุมชนท่องเที่ยวบ้านบากันเคย ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล กลุ่มการอนุรักษ์และพัฒนาป่าชายเลน ลงพื้นที่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ ๓๔ ตำมะลัง อำเภอเมืองสตูล และกลุ่มการค้าชายแดน ลงพื้นที่ตลาดชายแดนวังประจัน ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน เพื่อติดตามสถานการณ์ทั่วไป ความคืบหน้า/ผลการดำเนินโครงการในเขตพื้นที่รับผิดชอบ แผนการดำเนินการในอนาคต การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ความต้องการได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น ตลอดจนปัญหาอุปสรรคและข้อจำกัดในการดำเนินโครงการ นำข้อมูลที่ได้มานำเสนอผลการฝึกปฏิบัติการตรวจราชการ ด้วยการสรุปผลการดำเนินงาน ปัญหา/อุปสรรค ข้อค้นพบ/ข้อสังเกต รวมทั้งข้อเสนอแนะทั้งในระดับนโยบายและระดับพื้นที่ จัดทำเป็นรายงานผลการฝึกปฏิบัติฉบับสมบูรณ์นำไปใช้ประโยชน์ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการหรือการจัดทำภารกิจของหน่วยงานของรัฐให้เป็นไปตามเป้าหมายต่อไป

โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ตรวจราชการแบบบูรณาการระดับกรม จัดโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมกับสำนักงาน ก.พ. เพื่อลดความซ้ำซ้อนและสร้างความน่าเชื่อถือต่อรายงานผลการตรวจราชการในภาพรวม เป็นการเปิดโอกาสให้เครือข่ายภาคประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการตรวจราชการ สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดจากการดำเนินการส่งผลให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน รวมทั้งเกิดความคุ้มค่า และเป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยในปีงบประมาณ ๒๕๕๗ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงต่าง ๆ ได้กำหนดประเด็นสำคัญในการตรวจราชการแบบบูรณาการไว้ ๒ ประเด็น ได้แก่ครัวไทยสู่ครัวโลก และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น