วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พระราชทานเพลิงศพ กปปส.ยะลา เหยื่อสลายการชุมนุม มวลชนนับ 1,000 เข้าร่วมไว้อาลัย

วันที่ 27 ก.พ. 57 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ฌาปณสถาน ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.อ.เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ หัวหน้าคณะทำงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ คณะที่ 1 เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ นายศรัทธา แซ่ด่าน แกนนำ กปปส.ยะลา จ.ยะลา ที่ถูกยิงเสียชีวิต จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมือง ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 ก.พ.57 ที่ผ่านมา โดยมีนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สว.ปัตตานี ญาติและมวลชน กปปส.ยะลา กว่า 2,000 คน เข้าร่วม ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง และมวลชนผู้ร่วมอุดมการณ์

โอกาสนี้ ด.ญ.อัญมนี แซ่ด่าน บุตรสาว ได้อ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานหีบเพลิง แก่ นายศรัทธา แซ่ด่าน ซึ่งนับเ ป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม เป็นเกียรติอันสูงสุดแก่ผู้วายชนม์ และวงศ์ตระกูลแซ่ด่านอย่างหาที่สุดมิได้  จากนั้นประธานในพิธีได้มอบธงชาติ และมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวจำนวนหนึ่ง

สำหรับนายนายศรัทธา แซ่ด่าน เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2513 ที่ต.ตะเครียะ อ.ระโนด จ.สงขลา เป็นบุตรของคุณพ่อแดงและคุณแม่ขิน แซ่ด่าน มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดา 12 คน เป็นบุตรคนที่ 8 ของครอบครัว สมรสกับนางจงจิตร แซ่ด่าน มีบุตร 3 คน สำหรับนายศรัทธา แซ่ด่าน อดีตเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสะเตงนอก เมื่อปี 2551 เป็นประธานชมรมเยาวชนสัมพันธ์ในชุมชนสวนส้มยะลา จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน และทำหน้าที่เป็น ผบ.ร้อยอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) ในโครงการพระราชดำริ ของสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ วาระสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ได้เข้าร่วมชุมนุม กปปส.กับมวลมหาชน ณ กรุงเทพมหานคร และถูกยิงที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า จากการสลายการชุมนุม และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาล เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 ก.พ.57 (เวลา 18.30 น.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพนายศรัทธา แซ่ด่าน พร้อมมอบเงินช่วยเหลือส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้กับนางจงจิตร แซ่ด่าน ครอบครัวผู้สูญเสีย


ยุทธนา จันทร์วิมาน  ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น