วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ภูเก็ตเจ้าภาพบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ชิงแชมป์ประเทศไทย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ก.พ.57 นายธัชชเวชว์   จันทร์สุขศรี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 14 เป็นประธานการประชุมคระกรรมการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าศิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2557  รอบชิงชนะเลิศแห่งประแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-4 ก.ย. 57 โดยมี นายสาโรจน์  อังคลาพิลาส นายกสมาคมกีฬาภูเก็ต
นายเกียรติศักดิ์ ปิลวาสน์  อุปนายกสมาคมกีฬาภูเก็ต นายอุเทน  จิตต์สำรวย ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต  นายชลำ  อรรถธรรม ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายเกียรติศักดิ์  กล่าวว่า  การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าศิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ “SPONSOR  THAILAND  CHAMPIONSHIP” นับว่าเป็นการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลที่สำคัญของประเทศไทยเพราะเป็นการจัดการแข่งขันระดับรากหญ้า ปูพรหมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เป็นเสาหลักที่จะสร้างนักกีฬาบาสเกตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นเลิศในระดับทีมชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังโครงการอันได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้สนับสนุนภาคเอกชนอันได้แก่ เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ได้เข้าไปอยู่ในใจของนักกีฬา เพราะจัดได้ว่าโครงการแข่งขันบาสเกตบอลหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน 12 ปี และในปีนี้ปีที่ 13 เปิดโอกาสให้เยาวชนเข้าร่วมแข่งขันได้ทั่วทุกคน ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

นายธัชชเวชว์  กล่าวว่า ทางเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 14 ร่วมกับโรงเรียนสตรีภูเก็ตจัดการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ชิงแชมป์ประเทศไทยและชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าศิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ จึงได้จัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันและได้มอบหมายงานให้แต่ละฝ่ายร่วมกันรับผิดชอบ ซึ่งทีมที่เข้าแช่งขันในครั้งนี้เป็นระดับนักเรียนทั้งหมด ที่สำคัญยังเป็นการมอบการเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้ศึกษานอกห้องเรียนในด้านการกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น