วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯนครฯ สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง

ผู้ว่าฯนครฯ สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้งดเว้นการเผาซังข้าว เผาหญ้า

วันนี้ (27 ก.พ.57)  ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวในระหว่างเป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ครั้งที่ 2/2557 ว่าขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช มีแนวโน้มการเกิดปัญหาภัยแล้งมากขึ้น จึงได้สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ลงไปสำรวจข้อมูลพื้นที่เสี่ยงประสบภัยแล้ง ไฟป่า และอัคคีภัย แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อแก้ไขปัญหา โดยจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เกษตรจังหวัด ปภ.จังหวัด/ ทสจ. /องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นต้น เพื่อจะได้จัดสรรงบประมาณในการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยดูแลประชาชน ให้งดเว้นการเผาตอซังข้าว การเผาหญ้า ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้ไฟล่ามทุ่งสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินได้ และหมอกควันยังได้ส่งผลกระทบต่อการใช้รถใช้ถนน และสุขภาพด้วย ในส่วนของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด หรือ ทสจ.นครศรีธรรมราช ขอให้ไปจัดประชุมซักซ้อมความเข้าใจเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับไฟป่าในพื้นที่รอบป่าพรุควนเคร็งและพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น