วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการ ภายใต้ชื่อ “ภาคภูมิ...ยินดี ศักดิ์ชาวชุมพร”

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 57 สำนักงานเขตพื้นที่ศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการ ภายใต้ชื่อ "ภาคภูมิ...ยินดี ศักดิ์ชาวชุมพร” ครั้งที่ 4 โดยได้รับเกียรติจาก นายเกษม สดงาม ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เดินทางมาเป็นประธานพร้อมด้วย นายวัลลพ สงวนนาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 โดยนักเรียน ครู ผู้บริหารโรงเรียน ในสังกัดเขตพื้นที่ศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 600 คน

ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่ศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ได้พัฒนาคุณภาพการศึกษา ภายใต้แนวคิดหลักการเชื่อโยงนโยบายสู่การปฏิบัติ เร่งพัฒนาคุณภาพอย่างเป็นระบบ ด้วย 8 จุดเน้นสู่ระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ครบถ้วนการประเมิน จัดให้มีการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษาโดยเครือข่ายสถานศึกษา จัดกลุ่มคุณภาพโรงเรียน ประเมินความพึงพอใจอย่างรอบด้าน บรรลุเป้าหมายความสำเร็จ "เด็กชุมพรวันนี้ เก่งดีถ้วนหน้า” ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 เพื่อนำเสนอผลงานของนักเรียนที่ได้เข้าร่วมประกวดและแข่งขันในงานศิลปะหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 63 และเผยแพร่ความก้าวหน้าทางวิชาการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ของครูและนักเรียน รวมทั้งแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับชาติ ซึ่ง ชุมพรเขต 1 ได้รับรางวัลเหรียญทองสูงสุดระดับชาติ ไม่นับนักเรียนร่วม 35 เหรียญทอง 15 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง และหากนับนักเรียนร่วมด้วย จะได้เป็นลำดับที่ 2 ระดับชาติ 44 เหรียญทอง 17 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง

ทั้งนี้ภายในงานได้จัดกิจกรรมหลายอย่าง อาทิ การจัดนิทรรศการและการสาธิตผลงานทางวิชาการ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนที่ผ่านการประกวดและการแข่งขันระดับชาติมาแสดงผลงาน การเสวนาทางวิชาการของครูผู้สอนที่พัฒนานักเรียนจนประสบความสำเร็จ และการมอบโล่และเกียรติบัตรสำหรับ 34 โรงเรียนที่ได้รับรางวัลระดับชาติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น