วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำรวจเส้นทางการจราจรสายใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของถนนสายรอบเกาะสมุย

 รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุยนำทีมสำรวจเส้นทางการจราจรสายใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของถนนสายรอบเกาะสมุย

วันนี้ ( 27 ก.พ.57 ) นายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวขณะนำทีมสำรวจเส้นทางการจราจรสายใหม่ เพื่อเพิ่มช่องทางการจราจร และเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของถนนสายรอบเกาะสมุยด้วยปัจจุบันเกาะสมุยมีปัญหาการจราจรติดขัดมากขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมเช่ารถยนต์เพื่อขับไปเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ บวกกับถนนรอบเกาะสมุยเป็นถนนที่รถวิ่งได้สองเลนเท่านั้นจึงเกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างมาก โดยเฉพาะเส้นทางถนนสายรอบเกาะ คือเส้นทางบริเวณบ้านแม่น้ำจนถึงถนนเส้นทางฝั่งเฉวงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

เทศบาลนครเกาะสมุยจึงได้ลงสำรวจเส้นทางการจราจรสายใหม่ที่ตัดถนนจากแม่น้ำซอย1 ไปจนถึงถนนเส้นละไมซึ่งขณะนี้ได้มีการออกสำรวจติดตั้งป้ายจราจร และป้ายบอกสถานที่ตำแหน่งท่องเที่ยวหลักๆ โดยเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะดำเนินการให้เสร็จเร็วที่สุด

สำหรับเส้นทางสายใหม่ที่ลงสำรวจนั้น ปกติจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวบ้างส่วนได้มีการใช้เส้นทางอยู่แล้วแต่ยังไม่มากนักเนื่องจากหลายคนยังไม่รู้จักเส้นทางซึ่งหลังจากมีการติดตั้งป้ายจราจรเสร็จสิ้นแล้ว เทศบาลนครเกาะสมุยก็จะมีแผนประชาสัมพันธ์ในการเปิดเส้นทางสายใหม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับรู้ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น