วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้รับสมัครเยาวชนเพื่อเข้าฝึกอบรมสายอาชีพ หลักสูตร 1 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเกิดขึ้นจากพระราชหฤทัยห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีต่อเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา จึงได้พระราชทานแนวทางการจัดการศึกษาตามรูปแบบโรงเรียนพระดาบส  โดยปรับรูปแบบบางประการเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพสังคม ศาสนาและวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิพระดาบส  หน่วยงานราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา องค์กรเอกชน และสถานประกอบการต่างๆ เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ศึกษาเล่าเรียนทางด้านสายอาชีพ หลักสูตร 1 ปี ประกอบด้วย 1 ช่างซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ 2 ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ 3 ช่างซ่อมเครื่องจักรกลการเกษตร

โดยจะรับสมัครเยาชนเข้าฝึกอบรมสายอาชีพโดยมีรายละเอียด ดังนี้ คุณสมบัติเข้ารับการศึกษา เป็นผู้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาและขาดแคลนทุนทรัพย์  มีอายุระหว่าง 18-25 ปี  สามารถอ่านออกเขียนได้ และคำนวณอย่าง่ายๆ ได้  เป็นผู้ที่มีความพร้อมที่เข้ารับการศึกษาแบบอยู่ประจำตลอดหลักสูตร 1 ปีและไม่มีภาระผูกพันกับทางบ้านหรือการอื่นใดที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาหรือไม่ติดภาระการเกณฑ์ทหาร  มีความตั้งใจจริงที่จะรับการอบรมวิชาชีพ ศีลธรรม และวินัยในการดำรงชีวิต ปฏิบัติตามระเบียบและกิจวัตรประจำวันของโรงเรียนโดยเคร่งครัด เลิกอบายมุข บุหรี่ สุราสิ่งเสพติดทุกชนิด

หลักฐานที่ใช้ในการสมัคร อาทิ  รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำขนาด 1 นิ้ว จำนวน 4 รูป สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 2 ฉบับ  สำเนาบัตรประชาชน (หรือเอกสารอื่นที่แสดงสภาพบุคคล) จำนวน 2 ฉบับ  สำเนาวุฒิการศึกษา (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ และเอกสารอื่นๆเช่น หนังสือรับรองฐานะทางการเงินของครัวครอบ หนังสือรับรองความประพฤติจากผู้นำท้องถิ่น   ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายในระหว่างการศึกษา ศิษย์พระดาบสไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยจะได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณเป็นทุนการศึกษาที่รวมถึงค่าเล่าเรียน อุปกรณ์การเรียน อาหาร ที่พัก

กำหนดการรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1 – 15 มีนาคม 2557 ณ อาคารสำนักงานโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้  (ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนยะลา) ถ.สุขยางค์ ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ในวันและเวลาราชการ  สอบถามเพิ่มเติมโทรศัพท์0-7325-7949

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น