วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ยอดสั่งดอกไม้ ทั้งดอกกุหลาบรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ และดอกไม้บูชาพระ รับวันมาฆบูชา

ผู้ค้าดอกไม้ในตลาดเขตเทศบาลเมืองระนอง เพิ่มยอดสั่งดอกไม้ ทั้งดอกกุหลาบรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ และดอกไม้บูชาพระ รับวันมาฆบูชา ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก หรือวาเลนไทน์ ผู้ค้าดอกไม้ในจังหวัดระนอง เช่นที่ตลาดล่างใกล้ตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง มีการสั่งดอกไม้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะดอกกุหลาบ ที่ยังคงเป็นที่นิยมของการนำไปมอบให้แก่กันในวันแห่งความรัก แม้ราคาส่งจะปรับสูงขึ้น จนส่งผลให้ต้องปรับราคาขายจากปีที่แล้วสูงถึงร้อยละ 50 คือดอกเดี่ยวจากเดิมราคาดอกละ 10 บาท ปรับราคาขึ้นเป็น 13 ถึง 15 บาท

ซึ่งจากการสำรวจพบว่าบางร้านเก็บดอกกุหลาบที่สั่งมาจากกรุงเทพ ฯ รักษาอุณหภูมิไว้ยังไม่นำออกมาจำหน่ายหน้าร้าน เพื่อเตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 13 ถึง 14 กุมภาพันธ์ เพื่อรักษาความสดและป้องกันกลีบช้ำ โดยสีที่นิยมยังคงเป็นดอกกุหลาบสีแดงและสีชมพู นอกจากดอกกุหลาบแล้ว ร้านค้าดอกไม้ในจังหวัดระนอง ยังมีการสั่งดอกไม้บูชาพระเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เพราะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ยังตรงกับวันมาฆบูชาอีกด้วย

ในพื้นที่จังหวัดระนอง มีชาวพม่าที่นับถือศาสนาพุทธอยู่เป็นจำนวนมาก และนิยมนำดอกหมากสีขาว ไปไหว้บูชาพระ จึงมีการสั่งดอกหมากจากผู้ค้าส่งในประเทศมาเลเซียมาเพิ่มในช่วงนี้ แม้จะมีราคาสูงถึงกำละ 120 บาท แต่ก็ยังมีผู้นิยมซื้อหาอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าการซื้อขายดอกไม้ในช่วงวันที่ 13 ถึง 14 กุมภาพันธ์ของจังหวัดระนอง จะคึกคักอย่างแน่นอน เนื่องจากดอกไม้ยังคงเป็นสัญลักษณ์แทนความรู้สึกในวันแห่งความรัก และแสดงความสักการะด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ผุดผ่องในเทศกาลวันมาฆบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น