วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วันราชภัฏ 57 ย้ำ สถาบันช่วยสร้างบุคลากรทางการศึกษาแก่ท้องถิ่นมายาวนาน

วันที่ 13 ก.พ.57 (เวลา 10.00 น.) ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา พันตำรวจเอกทวี  สอดส่อง  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในงาน “วันราชภัฏ 57” โดยมีนายเดชรัฐ  สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นางอนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา เข้าร่วมงานกว่าพันคน

โดยในช่วงเช้า เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ร่วมปลูกดอกจันทร์กระพ้อ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ ในบริเวณรั้วมหาวิทยาลัย หลังจากนั้นเดินทางเป็นประธานเปิดงาน“วันราชภัฏ 57” ซึ่ง  พันตำรวจเอกทวี  สอดส่อง  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เปิดกรวยสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และกล่าวถวายราชสดุดี เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันราชภัฏ 57

พ.ต.อทวี  สอดส่อง  เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานในครั้งนี้  ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้พระราชทานนามราชภัฏ และตราราชภัฎ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือ “พ่อหลวง”ของพสกนิกรชาวไทยนั้น ในมุมของวิชาการถือว่าพระองค์ทรงเป็นนักปราชญ์ของโลก สิ่งที่พระองค์ทรงมีพระราชดำริ จะได้รับการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน คุณค่ามหาศาลต่อวงวิชาการของโลกปัจจุบัน และมีการบริหารจัดการองค์ความรู้ที่สมบูรณ์ นักวิชาการและนักปฏิบัติทั้งในและต่างประเทศ ต่างยอมรับนับถือ นำไปศึกษาและปฏิบัติอย่างกว้างขวาง ดังนั้นจึงเป็นการถูกต้องแล้วที่มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นหน่วยงานวิชาการในการผลิตบุคลากรที่ประสิทธิภาพ จะได้ร่วมกับองค์กรเครือข่ายเผยแพร่องค์ความรู้ของพระองค์ให้ไปสู่เยาวชนของในพื้นที่ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ซึ่งก็ต้องถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญในฐานะที่สถานศึกษาแห่งนี้มีนามว่า “ราชภัฏ”และมีตราพระราชลัญฉกรประจำพระองค์เป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย  นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ที่ได้มีภารกิจในการสร้างบุคลากรทางการศึกษาแก่ท้องถิ่นมายาวนาน ครูและบุคลากรเหล่านั้นได้ไปให้การศึกษาแก่ประชาชนมาอย่างยาวนาน สถาบันแห่งนี้มีการพัฒนาการต่อเนื่องมาอย่างกว้างขวาง มาจนถึงวันนี้เป็นสภาบันอุดมศึกษาที่เป็นที่พึ่งของคนในท้องถิ่นมีภาระสำคัญที่คนในชุมชนฝากความหวังไว้ อีกด้วย

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.ยังได้ มอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคลที่ได้รับรางวัล “เพชรราชภัฏ”ส่วนภายในงาน มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การบรรยายพิเศษ   เรื่อง “60 ปี  พระบารมีปกเกล้าชาวราชภัฏโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์วิจิตร  ศรีสุวิทธานนท์  รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ ถ่ายทอดสด ทางสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา FM 98.5 MHZ  อีกด้วย



วริษา  ศิริพฤกษานุกูล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น