วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทนนิสชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก"เดวิสคัพ 2014" ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ ที่สนามเทนนิสธัญญปุระ จ.ภูเก็ต โดย 4 นักหวดหนุ่มไทย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ก.พ. 57  ที่สนามเทนนิสธัญญปุระ สปอร์ตแอนด์เลเซอร์คลับ จังหวัดภูเก็ต นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการจับฉลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย โซนเอเชีย โอเชเนีย กลุ่ม 2 โดยมี พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย นักกีฬา และสื่อมวลชนเข้าร่วม

พ.อ.ไกรเพชร เปิดเผยว่า สภาพทีมในตอนนี้ค่อนข้างสมบูรณ์ขึ้น มั่นใจขึ้น อีกทั้งมีความมั่นใจเต็มร้อย ได้เปรียบเรื่องความสด ความห้าว เป็นวัยกำลังต้องการการแข่งขันสำหรับคู่แข่งจากฮ่องกง เป็นตัวเก๋า 2 คน กับดาวรุ่งอีก 2 คน จากการศึกษาวิธีการเล่น ฮ่องกงชอบตีลูกแฟลต แต่สภาพสนามเหมาะกับการตีลูกท็อปสปินมากกว่า ถ้านักเทนนิสไทยสามารถยืนระยะได้ยาวๆ แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะประสบการณ์สูง แต่ด้วยสภาพอากาศ กับการเล่นในบ้าน ก็จะทำให้ไทยได้เปรียบ ส่วนเรื่องการวางตัวว่าใครจะเล่นเดี่ยวหรือคู่นั้น ตอนนี้มีอยู่ในใจแล้ว แต่จะประกาศอีกครั้งตอนจับสลากประกบคู่ มั่นใจว่าจะสามารถผ่านฮ่องกงเพื่อเข้าสู่รอบต่อไปได้แน่นอน โดย รอบแรก ทีมชาติไทย พบ ฮ่องกง ที่สนามเทนนิสธัญญปุระ สปอร์ตแอนด์เลเซอร์คลับ จังหวัดภูเก็ต วันนี้ทีมไทยที่ประกอบไปด้วย ปรัชญา อิสโร, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, วริศ สอนบุตรนาค และณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ได้ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 4 เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและพื้นสนาม ขณะที่ฮ่องกงได้ลงฝึกซ้อมในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยความพร้อมของทีมไทยตอนนี้ทุกคนสมบูรณ์เต็มร้อย และได้เปรียบฮ่องกงในเรื่องความสดกับอันดับโลกที่เหนือกว่า

สำหรับพิธีจับสลากประกบคู่มีขึ้นในวันนี้ จะประเดิมสนามวันแรก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557ประเภทเดี่ยวสลับมือ, 15 กุมภาพันธ์ 2557 ประเภทคู่ และปิดท้าย 16 กุมภาพันธ์ 2557 เดี่ยวชนมือ ซึ่งทีมชนะจะเข้ารอบ 2 ไปพบคูเวตที่ชนะอินโดนีเซีย 3 ต่อ 2 คู่ในต้นเดือนเมษายน 2557



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น