วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

ยิงชาวบ้านดับ 1 ราย คารถยนต์ที่รามัน เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเรื่องส่วนตัว หรือการสร้างสถานการณ์ของความไม่สงบในพื้นที่

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 57 เวลา 16.15 น.  พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ สังข์น้อย รองผู้กำกับการ สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับ แจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงชาวบ้านเสียชีวิตในรถยนต์ หน้าปั้มน้ำมันร้าง ริมถนนสายรามัน – เรียง หมู่ที่ 3 บ้านสะเตเซ็ง ต.บาลอ อ.รามัน หลังรับแจ้งจึงรีบเดินเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายปรีชา ชนะกิจกำจร นายอำเภอรามัน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครองอีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบรถยี่ห้อ ไดฮัทสุ-มิร่า สีกรมท่า หมายเลขทะเบียน กข-8376 ยะลา จอดอยู่สภาพถูกยิงกระจกและตัวรถเป็นรูพรุน ภายในรถพบศพ นายมะกอเฮ ริจิ อายุ 48 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณศีรษะ ลำคอ และแขนขวา เสียชีวิตจมกองเลือดอย่างน่าอนาถ บริเวณเบาะหน้าข้างคนขับ และเบาะหลังยังพบกรงนกเขาชวา และ กรงนกกรงหัวจุก (มีนกอยู่ด้วย)

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายขับรถยนต์ คันดังกล่าว มาจากบ้านภรรยา บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่ 1 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มุ่งหน้าจะกลับบ้านในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนายมะกอเฮ ได้แวะจอดคุยโทรศัพท์  ขณะเดียวกันก็มีคนร้ายไม่น้อยกว่า 4 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้สีบรอนซ์เทา จอดประกบข้าง คนที่นั่งในกระบะหลังใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง เป็นชุด ๆ หลายสิบนัด จนทำให้เสียชีวิตลงดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามาจากปมความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัว หรือ การก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์รายวันในพื้นที่



ยุทธนา  จันทร์วิมาน
ส.ปชส.ยะลา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น