วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

สงกรานต์ 7 วัน ชุมพรเกิดอุบัติเหตุ 30 ครั้งเจ็บ 30 ตาย 5

จังหวัดชุมพร สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน เกิดอุบัติเหตุรวมทั้งสิ้น 30 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 30 คน และมีผู้เสียชีวิต 5 คน

พ.ต.อ.จักรัช สาลิกาพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เลขานุการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเลช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 จังหวัดชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงผลการรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 57 รวม 7 วัน จังหวัดชุมพรมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวมทั้งหมด 30 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 30 คน และมีผู้เสียชีวิต 5 คน ซึ่งอำเภอที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือ อ.สวี 2 คน, อ.เมือง 1 คน อ.ทุ่งตะโก 1 คน และ อ.ปะทิว 1 คน ส่วนอำเภอที่ไม่มีผู้เสียชีวิตประกอบด้วย อ.ท่าแซะ, อ.หลังสวน, อ.ละแม, อ.พะโต๊ะ ส่วนการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการเรียกตรวจยานพาหนะ ตามมาตรการ 3 ม. 2 ข. 1 ร. ไปทั้งสิ้น 18,500 คัน ดำเนินคดีตามมาตรการไปแล้วรวม 1,600 ราย ส่วนมากเป็นเพศชายอายุระหว่าง 25-29 ปี ส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ขับรถเร็วเกินกำหนด ตามลำดับ

นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร กล่าว ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ส่วนหนึ่งเป็นเหตุที่ไม่น่าเกิดขึ้น เช่น ยืนคุยโทรศัพท์ริมทางแล้วถูกรถยนต์เชี่ยวชนเสียชีวิต ขับรถจักรยานยนต์แล้ว หันมามองท่อไอเสียรถตัวเอง ก่อนชนท้ายรถบรรทุกที่จอดอยู่เป็นต้น อีกรายเป็นการขับรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มเองและเสียชีวิตโดยไม่มีคู่กรณี ส่วนอีกสองรายเป็นอุบัติเหตุจากการขับรถเร็วเกินกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น