วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

เทศกาลสงกรานต์นครศรีฯตาย 5 เจ็บ 127 จากอุบัติเหตุ 111 ครั้ง

จังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสรุปข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี2557 มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 127 ราย จำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ 111ครั้ง

วันที่  18 เม.ย. 57  ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนและประกอบพิธีปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 โดยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น 111 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บ 127 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ปี 2556) ที่มีจำนวนผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย และบาดเจ็บ 99 ราย โดยสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุมาจากการเมาแล้วขับ รองลงมาเป็นขับรถเร็วเกินกำหนด ขับรถโดยประมาทและตัดหน้ากระชั้นชิด ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ รถปิคอัพและรถเก๋ง สถานที่เกิดเหตุส่วนใหญ่เกิดบนถนนในหมู่บ้าน ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด เวลา 16.01 -20.00 น. และกลุ่มอายุของผู้ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุช่วงวันที่ 11-17 เมษายน 2557 คือช่วงอายุระหว่าง 20 - 49 ปี คิดเป็นมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น กว่า 27 ล้าน 4 แสน 9 หมื่นบาท

จากสถิติข้อมูลพบว่า ร้อยละ 99 ของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากปัจจัยเรื่องผู้ขับขี่ที่เมาแล้วขับ จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนเพื่อร่วมกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกแก่ผู้ขับขี่เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงและตัวเลขความสูญเสียจากอุบัติเหตุ พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวขอบคุณภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครมูลนิธิต่างๆ ที่ร่วมบูรณการในการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 และขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย ที่ได้ร่วมกันเสียสละปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งตลอด 7 วันของการรณรงค์ รวมถึงประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนที่ให้ความร่วมมือต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น