วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

คนร้ายไล่ยิงถล่มครอบครัว อดีต อส.ฮากิม พ่อแม่หลานสาววัย2ขวบดับ 3 ราย ขณะที่หลานชายวัย 12 ขวบ บาดเจ็บ

วันที่ 20 เม.ย. 57 เมื่อเวลา 15.30 น.   ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สุวรรณเดชา พนักงานสอบสวน สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย เหตุเกิดที่บ้านบันนังกูแว หมู่ 4 ต.บันนังสตา ต่อมา พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อม พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.ยม เวชสิทธิ์ สว.สส.นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดป้องกันอำเภอบันนังสตา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองรุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่บนทางหลวงสาย 410(ยะลา-เบตง)บริเวณหน้าโรงงานไม้ยางวีระ พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีน้ำตาลหมายเลขทะเบียน บ 6608 ปัตตานี หัวรถชนคากับหลักกิโลเมตรริมทาง กระจกหน้าหลังและด้านข้างแตก ตัวถังพรุน มีเลือดเปรอะอยู่เต็มรถ พบมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถรวม 3 คน มีนายดอรอแม ดาราเซะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 หมู่ 4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา ตร งที่นั่งคนขับ นางอาอีเสาะ เฮงดาดา อายุ 49 ปี ภรรยานายดอรอแม และอีกศพเป็น ด.ญ.นูรอีมาน ดาราเซะ อายุ 2 ปี 8 เดือน หลานของนายดอรอแม ถูกกระสุนปืนตามร่างกายหลายแห่ง นอกจากนั้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีกรายชื่อ ด.ช.สุไลมาน ดาราเซะ อายุ 12 ปี หลานนายดอรอแม ผู้ประสบเหตุช่วยนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกเกลื่อนถนนเก็บรวบรวมไว้ได้จำนวน 8 ปลอก

สอบสวนเบื้อต้นทราบว่า นายดอรอแม ดาราเซะ เป็นพ่อของนายอับดุลฮากีม ดาราเซะ อดีต อส.อ.บันนังสตา ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวเดินทางจากเขตเมืองยะลา เพื่อไปขนย้ายสัมภาระที่บ้านพักในบ้านบันนังกูแว โดยมีนางอาลีเสาะ ภรรยา ด.ช.สุไลมาน และ ด.ญ.นูรอีมาน ดาราเซะ หลานชายหญิงนั่งไปด้วย ขณะมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายขับรถจักรยายนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จำนวน 2 คน ติดตาม และใช้อาวุธปืนยิงใส่ติดต่อกันหลายนัด กระสุนนัดหนึ่งถูกนายดาราแมจนไม่สามารถบังคับรถได้เกิดเสียหลักพุ่งไปชนเสาหลักกิโลเมตรข้างทางแล้วคาอยู่

จากนั้นคนร้ายได้กลับหัวรถจักรยานยนต์มายิงซ้ำ กระสุนถูกคนในรถทุกคนเป็นเหตุให้นายดอรอแม นางอาลีเสาะ และ ด.ญ.นูรอีมาน เสียชีวิต ส่วน ด.ช.สุไลมาน ได้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการล้างแค้นของแนวร่วมอาร์เคเค.ที่ไม่พอใจนายอับดุลฮากี ดาราเซะ ลูกชายของนายดอรอแม ที่เป็น อส.อ.บันนังสตา โดยพวกคนร้ายกล่าวหาว่า อส.อับดุลฮากีม ไปรุกรานข่มขู่ฆ่าชาวบ้าน จนพวกคนร้ายต้องออกมาจองเวรกับผู้บริสุทธิ์จำนวนหลายราย พร้อมทิ้งข้อความว่าเป็นผลที่ อส.อับดุลฮากีม ได้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาตัวคนร้ายชุดนี้มาดำเนินคดีต่อไป



ยุทธนา  จันทร์วิมาน
ส.ปชส.ยะลา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น