วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

เลขาธิการ ศอ.บต. ระบุ “ตาดีกาสัมพันธ์ ต้านภัยยาเสพติด” กิจกรรมที่เปิดโอกาสทางด้านการศึกษา และเพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลยาเสพติด

วันที่ 19 เมษายน 2557 (เวลา 10.30 น.) ณ ที่ว่าการอำเภอกรงปินัง ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานพิธีเปิดตาดีกาสัมพันธ์ ต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2557 โดยมีนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ตลอดจนปลัดจังหวัดยะลา นายอำเภอกรงปินัง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บังคับหน่วยกำลังในพื้นที่ ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่กว่า 500 คนเข้าร่วมในกิจกรรม

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการสร้างสังคม สร้างคน พื้นที่ของจังหวัดยะลาเป็นพื้นที่ที่กล่าวได้ว่า “น้ำดี ดินดี และคนดี” กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสร้างคนดี เพราะโรงเรียนดาตีกา เป็นสถานที่หล่อหลอมคนให้เป็นคนดี สิ่งสำคัญในวันนี้ คือ ปัญหาของภาคใต้ ที่เราทุกคนต้องช่วยกันในการแก้ปัญหาในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านอาหาร การกิน ด้านอาชีพให้มีงานทำ ด้านสุขภาพอนามัย ด้านความยุติธรรม ด้านอัตลักษณ์ทางด้านศาสนาและวัฒนธรรมในพื้นที่ และสุดท้ายคือ ด้านโอกาสทางการศึกษา เช่นในวันนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และสิ่งต่าง ๆเหล่านี้ จะนำไปสู่สันติภาพในเกิดขึ้นในพื้นที่ ยาเสพติดถือเป็นภัยอันตราย ทั้งยังเป็นการลดโอกาสในการพัฒนาทั้งตัวเราและสังคม การอบรมสั่งสอนเบื้องต้นจึงมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งโรงเรียนตาดีกาได้ทำหน้าที่เป็นการสั่งสอนเบื้องต้นและช่วยหล่อหลอมในนักเรียนเป็นคนดี สอนให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักของศาสนาอิสลามอย่างแท้จริง

ทางด้านนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า การจัดงานตาดีกาสัมพันธ์ ต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2557 เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของท้องถิ่น สร้างความรักความสามัคคี ปลูกฝังการรักชาติและร่วมกันสร้างความสันติสุขในพื้นที่ ให้เด็กเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด

สำหรับศูนย์ตาดีกาในอำเภอกรงปินัง มีทั้งสิ้น 34 แห่ง โดยกิจกรรมภาคกลางวันมีการเดินขบวนพาเหรด การแข่งขันทางวิชาการ และการแข่งกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ตะกร้อ และวอลเล่บอล ส่วนภาคกลางคืนจะมีการแสดงด้านวัฒนธรรมศิลปะท้องถิ่น ได้แก่ การขับร้องอนาซีด การอ่านกุรอ่าน การบรรยายธรรม และการอ่านบทกวี (ซาเยาะ) อีกด้วย



สำนักสื่อสารและการประชาสัมพันธ์
ศอ.บต.รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น