วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

การประชุม คณะกรรมการการพิจารณาคัดเลือก คัดสรร ผู้สมควรรับพระราชทาน ทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รุ่นที่ 6/2557

นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการการพิจารณาคัดเลือก คัดสรร ผู้สมควรรับพระราชทาน ทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รุ่นที่ 6/2557โดยมี นางสาวสุจิตรา วงศ์ทรีพิทยากุล กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ คณะกรรมการ หัวหน้าส่วนข้าราชการ เข้าร่วม

นายชลำ กล่าวว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงพระราชดำริ โครงการพระราชทาน ทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารขึ้นเมื่อปี 2552 ด้วยพระราชปณิธานที่มุ่งสร้างความรู้ สร้างโอกาสแก่เยาวชนไทยที่มีฐานะยากจนยากลำบาก แต่ประพฤติดีมีความสามารถในการศึกษา ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มั่นคง ต่อเนื่องในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีตามความสามารถของแต่ละคน โดยรุ่นที่ 1 ปีการศึกษา 2552 ได้มีนักเรียนเข้าเฝ้าฯรับพระราชทานไปแล้ว เมื่อวันอังคาร ที่ 28 กรกฎาคม 2552 ในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปี 2553 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้ง มูลนิธิทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) ขึ้น โดยพระองค์ทรงเป็นประธานกรรมการและพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงเป็นองค์รองประธานทรงให้นำโครงการทุนการศึกษาฯ มาอยู่ภายใต้การดำเนินงานมูลนิธิฯ ด้วยพระราชปณิธาณที่มุ่งสร้าง โอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนสืบไป สำหรับ ปี2556 มีนักเรียนพระราชาทานรุ่นที่ 5 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 152 ราย ได้เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานไปแล้ว เมื่อวันพุธ ที่ 28 กรกฎาคม 2556 ในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สำหรับจังหวัดภูเก็ต มีนักเรียนทุนพระราชทาน จำนวน 3 ทุน ในรุ่นที่ 3 ปี 2554 , รุ่นที่ 4 ปี 2555 และรุ่นที่ 6  ปี 2556 ซึ่งทางจังหวัดจะส่งรายชื่อเพื่อรับการพิจารณารับทุนการศึกษาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น