วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

พังงาเปิดอาคารที่ทำการสถานีกาชาดสิรินธร สาขาจังหวัดพังงา เพื่อเป็นศูนย์กลางการสนับสนุนช่วยเหลือราษฎร ๓ จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กรณีเกิดภัยพิบัติและให้การส่งเสิรมสุขภาพอนามัยกับประชาชน

วันนี้ (วันจันทร์ ที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๗) เวลา ๐๙.๓๐ น. ศาสตราจารย์กิตติคุณ นพ.ศุภวัฒน์ ชุติวงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสภาชาดไทย เป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการสถานีกาชาดสิรินธร สาขาจังหวัดพังงา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติใน ๓ จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน คือ พังงา ภูเก็ตและกระบี่ พร้อมให้การส่งเสริมสุขภาพอนามัยเชิงรุกกับประชาชน ณ อาคารสถานีกาชาดสิรินธร สาขาจังหวัดพังงา ใกล้อาคารที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางสุคนธ์ เจริญกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา สมาชิกเหล่ากาชาด และหัวหน้าส่วนราชการร่วม

สำหรับอาคารที่ทำการสถานีกาชาดสิรินธร สาขาจังหวัดพังงาได้รับความอนุเคราะห์จากนายเยี่ยมสุริยา พาลุสุข อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางดารุณี พาลุสุข อดีตนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาเป็นผู้ประสานขอใช้อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาหลังเก่า จากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาในสมัยนายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ ครองตำแหน่ง ได้อนุญาตให้ปรับปรุงซ่อมแซม และอนุญาตให้ใช้งานเป็นเวลา ๒๐ ปี ตั้งแต่วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๓ – ๓๐ กันยายน ๒๕๗๓ โดยเริ่มทำการปรับปรุงซ่อมแซมเมื่อวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เป็นต้นมา แล้วเสร็จเมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๖ และใช้ชื่ออาคารแห่งนี้ว่า "สถานีกาชาดสิรินธร สาขาจังหวัดพังงา”

สถานีกาชาด-สิรินธร สาขาจังหวัดพังงา อยู่ภายใต้การบริหารของสถานีกาชาดสิรินธร สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย มีภารกิจในด้านการจัดการภัยพิบัติมีพื้นที่รับผิดชอบ ๓ จังหวัดฝั่งอันดามัน คือ พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทั้งนี้ยังเป็นคลังสัมภาระสำหรับสำรองเครื่องอุปโภคบริโภค ยา เวชภัณฑ์ พร้อมทั้งปฏิบัติงานบรรเทาทุกข์ ๓ ระยะได้แก่ ก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และหลังเกิดภัย นอกจากนี้ยังมีภารกิจด้าการส่งเสริมฟื้นฟู ป้องกันโรค แก่ประชาชน ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส และให้ความรู้ทางวิชาการ / การปฐมพยาบาลแก่ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา รวมถึงหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น