วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดแรลลี่ทางทะเล สร้างการมีส่วนร่วมของภาคส่วนในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล จัดแข่งขันแรลลี่ทางทะเลนานาชาติ เพื่อกระตุ้นและสร้างการมีส่วนร่วม ของภาคส่วนต่างๆ เพื่อสร้างและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยให้เป็นที่รับทราบอย่างแพร่หลาย

วันนี้(21 เม.ย. 57) ที่ร้านอาหารคันทรีโฮม อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายจรัล อินทมุสิก คณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช และคณะกรรมการจัดงานแรลลี่ทางทะเลนานาชาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมแถลงข่าวการจัด “แรลลี่ทางทะเลนานาชาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรลลี่ทางทะเลนานาชาติครั้งแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีกำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2557 โดยใช้เส้นทางเริ่มต้นจากบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ชมวิถีชีวิตควายที่หากินในน้ำ ,ชมที่ตั้งกังหันลม อำเภอหัวไทร และแวะทำกิจกรรมตามจุด/สถานที่สำคัญ อาทิ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ,วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ,มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์,พิพิธภัณฑ์หาดทรายแก้ว อำเภอท่าศาลา ,หาดหินงาม อำเภอสิชล จนสิ้นสุดเส้นทางที่บริเวณชายหาด อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับการจัดแรลลี่ทางทะเลในครั้งนี้ จะเปิดรับกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 คัน ประกอบด้วย ตัวแทนจากองค์กรที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มีความสนใจเข้าร่วมศึกษาสภาพพื้นที่และสถานที่ท่องเที่ยวที่ขบวนแรลลี่ผ่าน ก่อนร่วมสรุปเพื่อถอดบทเรียน และระดมความคิดเห็นจัดเก็บเป็นฐานข้อมูลในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำมาใช้ในการร่วมพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในโอกาสต่อไป โดยผู้สนใจติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลากลางจังหวัด ชั้น 1 อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 075-343421 ในวันและเวลาราชการ



อุไรวรรณ/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
21 เมษายน 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น