วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

นครศรีธรรมราช จัดยิ่งใหญ่ “มหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ ประจำปี 2557” 6-12 พ.ค. 57

ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดนครศรีธรรมราช จับมือ คณะกรรมการอาสาพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดยิ่งใหญ่งาน “มหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ ประจำปี 2557” 6-12 พฤษภาคม 2557 ณ ลานกิจกรรมราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (21 เม.ย. 57) ที่ร้านอาหารคันทรีโฮม ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.อ.ประจวบ รักษ์จูล ประธานคณะกรรมการจัดงานเทศกาลมหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ ประจำปี 2557 ร.ต.พิชัย ชูสุวรรณ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดนครศรีธรรมราช นางสาววาริน ชิณวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสรวิศ จันทร์แท่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้สนับสนุน ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ ประจำปี 2557” ระหว่างวันที่ 6-12 พ.ค.57 ณ ลานกิจกรรมราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า งานเทศกาลมหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ ได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2546 ถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญอีกกิจกรรมหนึ่งในในปฏิทินส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย เป็นเมืองอู่ข้าว อู่น้ำที่สำคัญของภาคใต้ และมีวัฒนธรรมทางด้านอาหารการกินที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ มีขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมืองมากมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อและลิ้มลองรสชาติได้ในงานดังกล่าวตลอด 7 วันของการจัดงาน

พ.อ.ประจวบ รักษ์จูล ประธานคณะกรรมการจัดงานเทศกาลมหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ ประจำปี 2557 กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ คณะกรรมการอาสาพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ความโดดเด่นด้านอาหาร การท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช ความหลากหลายทางวัฒนธรรมโดยเฉพาะด้านการประกอบอาหารและการรับประทานอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้เกิดความประทับใจ ซึ่งมีผู้ประกอบการร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดนำอาหารเด็ดของแต่ละร้านไปออกบู๊ธให้เลือกซื้อและลิ้มรสชาติกว่า 60 ร้าน นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลายอีกมากมาย ได้แก่ การประกวดวงดนตรีเยาวชน การประกวดลูกทุ่งพร้อมแด๊นซ์เซอร์ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท การประกวดการทำอาหาร “นครหรอยดี” ประกวดอาหารเมนูชูสุขภาพไร้พุง ประกวดซุ้มอาหาร นิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว จำหน่ายผลิตภัณฑ์นครศรี ดีเด่น โดน การแสดงดนตรีของศิลปินค่ายต่าง ๆ การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และมอเตอร์โชว์ รวมทั้งการแสดงผลงานทางวิชาการ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สาธิตอาชีพภูมิปัญญาต่าง ๆ อีกมากมาย

ร้อยตรีพิชัย ชูสุวรรณ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทางชมรมฯ มีความตั้งใจที่จะจัดงานมหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ เพื่อประชาชนชาวนครศรีธรรมราช และนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนให้ได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารปักษ์ใต้ทุกประเภททั้งอาหารคาวหวาน ผัด ทอด ปิ้ง ย่าง ต้ม แกง ผักพื้นบ้านนานาชนิด และอาหารทะเลสด ๆ จากอ่าวไทยในราคามิตรภาพ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเที่ยวชมงานพร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารนานาชนิด ได้ในงาน “มหกรรมอาหารเมืองคอนฟู้ดแฟร์ ประจำปี 2557” ระหว่างวันที่ 6-12 พ.ค.57 ณ ลานกิจกรรมราชพฤกษ์ (ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโรบินสันโอเชี่ยน) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.08 1968 0762, 08 1140 3856

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น