วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

เปิดแล้ว “งานปีผาท้าควงไฟ 2014” ที่อ่าวไร่เล ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่กีฬาปีนผาของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก มีนักกีฬาปีผาทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่21 เมษายน 2557 ที่บริเวณชายหาดถ้ำพระนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน “ปีนผา ท้าควงไฟ 2014” เพื่อส่งเสริม และเผยแพร่กีฬาปีนผาในจังหวัดกระบี่ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ทั้งทั่วโลก พร้อมทั้งนำเสนอภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ และโดดเด่นของ จ.กระบี่ ก่อนพิธีเปิดมีการทำพิธีขอขมาแม่พระนาง ที่ถ้ำพระนาง เพื่อความสิริมงคล ก่อนเปิดการแข่งขันเป็นวันแรก ในรอบคัดเลือก ซึ่งการแข่งขันมีทั้งหมด3วัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2557 มีนักกีฬาปีนผาทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมการแข่งขันจำนวนมากกว่า30 ทีม ส่วนไฮไลท์พิธีเปิดวันนี้ มีนักปีนผาได้โรยตัวจากหน้าผาสูงกว่า 50 เมตร ลงมาบนชายหาด พร้อมนำรูปจำลองซี่งเป็นสัญลักษณ์ของงาน มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

สำหรับงานปีผาท้ควงไฟ 2014 นอกจากการแข่งปีนผาแล้ว ในช่วงบ่ายยังมีอีก1 กิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การแข้งขันควงไฟ บริเวณอ่าวไร่เลย์ ซึ่งจะเริ่มในวเลา 17.30 น. คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมีนักควงไฟจำนวนกว่า 30 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ บริเวณชายหาดช่วงกลางคืน ก็จะมีการแสดงดนตรีบนเวทีกลาง การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลจากโรงแรมหรูที่อยู่บริเวณอ่าวไร่เลย์ และอ่าวต้นไทร

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า งานปีนผาท้าควงไฟ 2557 จัดขึ้นโดยจังหวัดกระบี่ ร่วมกับ ททท.สำนักงานกระบี่ ชมรมปีนผาอ่าวไร่เล สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมโรงแรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่กีฬาปีนผาให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พร้อมทั้งนำเสนอภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ และโดดเด่นของ จ.กระบี่ โดยเฉพาะอ่าวไร่เลย์ ที่มีหน้าผาหินปูนสูงชันตั้งตระหง่านเหนือน่านน้ำทะเลอันดามันสีเทอร์ควอยซ์

สำหรับอ่าวไร่เลย์ มีจุดปีนผาที่สวยงาม และท้าทายติดอันดับ 3 ของโลกด้วยเส้นทางปีนผากที่มีมากว่าว่า 600 เส้นทาง ซึ่งนักปีนผาสามารถมองเห็นภาพความงดงามของโค้งอ่าว หาดทราย และเกาะแก่งน้อยใหญ่เหนือน่านน้ำทะเลกระบี่ ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับชาติ และระดับสากล สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ในภาพรวมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัย และความท้าทาย




หน่วยงานที่แจ้งประชาสัมพันธ์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่
21 เม.ย. 57 1:37:11 PM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น