วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดจัดงานเทศกาลวิสาขบูชา 10-13 พฤษภาคม 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราชกำหนดจัดงานส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2557 พร้อมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนแต่งกายด้วยชุดสีขาวและลดละเลิกอบายมุข

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.57 ที่ห้องประชุมพุทธสมาคมจังหวัดนครศรีธรรมราช วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร พระศรีธรรมประสาธน์ เจ้าอาวาสวัดสวนป่าน ในฐานะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2557 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนเข้าร่วมประชุม

พระศรีธรรมประสาธน์ กล่าวว่า วันวิสาขบูชา เป็นวันที่พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน และเป็นวันสำคัญสากลของโลก จังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดกิจกรรมที่เป็นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเป็นประจำต่อเนื่องมาทุกปี สำหรับในปี 2557 นี้ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2557 ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2557 โดยมีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนา การปฏิบัติธรรมกรรมฐานถวายเป็นพุทธบูชา การประชุมทางวิชาการ “วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารสู่มรดกโลก” พิธีสมโภชและถวายผ้าพระบฏพระราชทาน พิธีตักบาตร พิธีเวียนเทียน กิจกรรมเดิน-วิ่ง สมาธิวิสาขบูชา ฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่น เรื่อง พระพุทธศาสดา และการจัดแสดงนิทรรศการ “สถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร” เป็นต้น

พระศรีธรรมประสาธน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร กล่าวว่า นอกจากนี้ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกันแต่งกายด้วยชุดสีขาว เข้าวัดปฏิบัติธรรม และ ลด ละ เลิก อบายมุขทุกชิด และขอเชิญชวนร่วมประดับโคมประทีป หน้าหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา วัด บริษัท ห้าง ร้าน และบ้านเรือน ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชโดยเฉพาะสองฝั่งถนนราชดำเนิน และบริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ระหว่างวันที่ 7-13 พฤษภาคม 2557 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา


ส.ปชส.นศ. เมื่อ : 24 เม.ย. 2557  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น