วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ผวจ ภูเก็ต สั่งหัวหน้าส่วนราชการ ท้องถิ่น เร่งแก้ปัญหาน้ำเสีย ปล่อยลงชายหาดหวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 2557 ที่ห้องประชุม 1 อาคารศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัดฯ  นายไมตรี  อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2557 โดยมี นางสาวสมหมาย  ปรีชาศิลป์ นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ นายจำเริญ  ทิพยพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญได้แก่ แนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่โยกย้ายมาดำรงตำแหน่งในจังหวัดภูเก็ต และโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งจังหวัดอื่นๆ รวมทั้งวาระการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญได้แก่การสรุปผล OTOP ON THE BEACH ครั้งที่ 1 ณ. ริมหาดป่าตอง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเดินชมซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก กระทรวงพลังงานยืนยันสถาณการณ์การหยุดซ่อมบำรุงท่อก๊าซไม่มีผลกระทบระหว่างหยุดซ้อมบำรุงเนื่องจากทางกระทรวงได้สำรองพลังงานการใช้ไฟฟ้าเพื่อป้องกันไฟดับในจังหวัดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ความก้าวหน้าการดำเนินการศูนย์ควบคุมท่าเรือ (ppcc) ที่สามารถตรวจสอบการเข้าออกของเรือที่มาติดต่อกับท่าเรือในพื้นที่ภูเก็ตว่าชื่อเรืออะไร ขนส่งสินค้าใด การขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลในการดำเนินการด้านยาเสพติด เข้มงวดด้านการตรวจจับเพื่อลดความเสี่ยงในพื้นที่ให้ลดลง และการชี้แจงการจัดงานแพะแห่งชาติ ครั้ง 21 ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2557 ณ. สนามด้านหลังโลตัส สาขาเชิงทะเล ตำบลเชิงทะเล  รวมถึงการแก้ไขปัญหาร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม

นายไมตรีกล่าวให้นโยบายตอนหนึ่งว่า ให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและเทศบาล เข้มงวดความปลอดภัยและขั้นตอนการขออนุญาติ เนื่องจากมีอุบัติเหตุเครื่องเล่นปันจี้จั๊มพ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ขณะที่ปัญหาน้ำเสียที่มีการร้องเรียนมาตลอด โดยเฉพาะชาวต่างชาติให้ความสำคัญอย่างมากทั้งพื้นที่ หาดกะรน หาดบางเทา หาดกมลา เทศบาล อบต ในพื้นที่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องต้องไปแก้ไข อย่างจริงจังเป็นไปตามกระบวนกฎหมายอย่าให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก  ด้านการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ อาทิ เช่น รถไฟฟ้ารางเบา ให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆเข้ามามีส่วนร่วมพร้อมเชิญภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านรับฟังส่วนได้ส่วนเสียเพื่อไม่ให้มีผลกระทบ เมื่อมีการดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น