วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ อำเภอสิชล

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในพื้นที่อำเภอสิชล ที่โรงเรียนบ้านช่องเขาหมาก ตำบลสีขีด จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ตามโครงการเทิดทูนสถาบัน นำปฏิญาณตนเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด นายอำเภอสิชล หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนและประชาชน เข้าร่วมพิธี โดยปฏิญาณว่าจะร่วมกันเทิดทูนและป้องป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล จากนั้นนายกอำเภอสิชล ได้รายงานถึงสถานการณ์ทั่วไปของอำเภอสิชล และสภาพปัญหาในพื้นที่ ซึ่งปัญหาเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการอยู่ขณะนี้ คือ ปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากสภาวะอากาศในฤดูร้อนปีนี้มากกว่าปกติ และฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานาน ทำให้ราษฎรในพื้นที่อำเภอสิชลหลายแห่งได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค เพื่อการเกษตรและปศุสัตว์ มาตรการการเตรียมการป้องกัน ทางอำเภอได้ร่วมกับค่ายฝึกรบพิเศษที่ 4 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บินสำรวจสภาพป่าบริเวณแหล่งน้ำต้นน้ำคลองสายหลัก 5 สาย ทั้ง เทือกเขานัน เทือกเขาเผียน เทือกเขาได เทือกเขาใหญ่ และเทือกเขาหลวง

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่มเมื่อ ปี 2554 ที่ผ่านมา ทำให้สภาพป่าต้นน้ำ ห้วย ลำคลองสายต่าง ๆ ได้รับผลกระทบมีสภาพตื้นเขินและเปลี่ยนสภาพทางเดินน้ำส่งผลให้ราษฎรมีปัญหาขาดแคลนน้ำ โดยอำเภอได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้น ได้ก่อสร้างฝายชะลอน้ำ 8 แห่ง ในพื้นที่หมู่ 3,15 ตำบลเทพราช หมู่ 2 ตำบลฉลอง หมู่7 ตำบลเขาน้อย ก่อสร้างทำนบดินชั่วคราว 1 แห่ง และขุดลอกคลองบริเวณฝายตำบลเขาน้อย และ ตำบลเสาเภา นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด ทางอำเภอได้ดำเนินการแก้ไข 3 ด้าน คือ ด้านการป้องกันด้วยการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่กับฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน ออกตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เป็นประจำ ในด้านการปราบปราบ ได้บูรณาการกับฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน และในกรณีเป้าหมายสำคัญได้ประสานชุดสืบสวน บก.สภภ.8 เข้าร่วมปฏิบัติการจับกุมด้วย ในส่วนของการบำบัด ขณะนี้กำลังค้นหาบุคคลเป้าหมายเพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้นำเงินทอดผ้าป่าได้ทั้งหมด 40,660 บาท มอบให้แก่โรงเรียนบ้านช่องเขา เพื่อใช้ในการบำรุงโรงเรียน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบของขวัญเด็กเล็ก มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเครื่องนุ่งห่มแก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส มอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียน มอบเงินทุนการศึกษาเด็กนักเรียน/เงินสงเคราะห์ครอบครัวยากจน และตรวจเยี่ยมการให้บริการของหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงไปรับบริการจำนวนมาก โดยเฉพาะการบริการของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดในการออกให้บริการทำหมันสุนัข และแมว มีประชาชนนำสุนัข และแมวมาทำหมันกว่า 50 ตัว



พรรณี กลสามัญ/ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช // 24 เมษายน 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น