วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ชาวสาธารณสุขในจังหวัดตรัง และจังหวัดใกล้เคียงประมาณ 3 พันคน แห่ให้กำลังใจปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังจากเหตุการณ์คนร้ายยิงใส่บ้านพัก

ที่ท่าอากาศยานตรัง ข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่จังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง ประมาณ 3 พันคน ร่วมกันให้กำลังใจ นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่เดินทางมาจังหวัดตรัง โดยมีการมอบดอกไม้เพื่อเป็นการให้กำลังใจและต่อสู้เพื่อชาวสาธารณสุขและได้ มีการอ่านแถลงการณ์ สืบเนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองนับแต่ปลายปี 2556 จนถึงปัจจุบัน ได้ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านทรัพย์สินและชีวิตผู้คนจำนวนมาก รวมถึงได้บั่นทอนขวัญกำลังใจของข้าราชการที่มีความมุ่งมั่นทำงานเพื่อรับใช้ ประชาชนและมีความจงรักภักดีอย่างกว้างขวางรุนแรง และสถานการณ์มีแนวโน้มจะเกิดความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งปรากฏชัดเจนว่า แม้แต่ข้าราชการที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยยึดความถูกต้องเป็นหลักก็ยังมีผู้ไม่หวังดีกระทำการใช้ความรุนแรงคุกคาม ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการข่มขู่และทำร้าย ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐผู้บังคับใช้กฎหมายไม่สามารถทำหน้าที่ในการปก ป้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัยได้ จนขณะนี้ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าความรุนแรงได้ขยายวงกว้างขึ้นและคุกคามความ ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินโดยรวมของสังคม

ในนามประชาคมสาธารณสุขจังหวัดตรัง มีความเป็นห่วงอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ล่าสุดที่ประสบกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข จึงขอเรียกร้องและเป็นกำลังใจให้กับนายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ดังต่อไปนี้ 1.พวกเราขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่กระทำการใช้ความรุนแรงทั้งในและนอกกฎหมาย ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม จงหยุดการกระทำดังกล่าวรวมถึงขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนทุกคนประณามการกระทำเหล่านี้ 2.พวกเราขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีลงโทษโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ข้าราชการที่ดีต้องเสียขวัญและกำลังใจ 3.พวกเราทุกคนขอเป็นกำลังใจให้แก่ปลัดกระทรวง สาธารณสุข นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ผู้ซึ่งทำงานโดยยึดหลักความถูกต้องชอบธรรมและนำพาพี่น้องข้าราชการตลอดจน พนักงานทุกคนในกระทรวงสาธารณสุขให้เดินไปในทิศทางที่เหมาะสมและควรจะเป็นมา โดยตลอด แต่กลับถูกลอบปองร้ายจากบุคคลผู้ไม่หวังดีซึ่งเป็นภัยต่อประเทศชาติและสังคม รวมถึงเป็นการทำลายขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหารสูงสุด และบุคลากรในกระทรวงสาธารณสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โอกาสนี้พวกเราพร้อมจะปกป้องและยืนหยัดเคียงข้างความถูกต้องร่วมกับท่านปลัด กระทรวงสาธารณสุขตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น