วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ภูเก็ตพิจารณากลั่นกรองพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชน 14 โครงการ งบ 309 ล้านบาทเศษ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 2557 ที่ห้องประชุมศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการภูเก็ต เป็นประธานการประชุมพิจารณากลั่นกรองเรื่องการแก้ปัญหาของประชาชนของกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงศ์หัด ผอ.แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต นายสัน จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยได้รับจัดสรรงบประมาณตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย ได้แก่โครงการพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดนใต้ โครงการแก้ปัญหาและช่วยเหลือประชาชนด้านที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน และโครงการยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ เงินงบประมาณจำนวน 4,500 ล้านบาท พร้อมทั้งให้จังหวัดนำเสนอโครงการเพื่อขอรับงบประมาณสนับสนุน ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้วางกรอบเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของประชาชนไว้ 4 ด้าน คือ ด้านการพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดนใต้ งบประมาณในการใช้จ่ายประมาณ 500 ล้านบาท ด้านการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน งบประมาณการใช้จ่ายประมาณ 950 ล้านบาท ด้านการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชนงบประมาณ 1,000 ล้านบาท ด้านการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่งบประมาณ 2,000 ล้านบาท

สำหรับจังหวัดภูเก็ตมีโครงการพิจารณากลั่นกรองเพื่อพัฒนาและแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทยปีงบประมาณ 2557 จำนวน 14 โครงการ บงประมาณ 309 ล้านบาทเศษ แยกเป็นโครงการด้านการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งชุมชนจำนวน 12 โครงการ งบประมาณ 301 ล้านบาทเศษ และโครงการด้านการทำยุทธศาสตร์พัฒนาพื้นที่ 2 โครงการ งบประมาณ 7.9 ล้านบาทเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น