วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

พ่อเมืองภูเก็ต ยอมรับ การปิดถนนประท้วง ไม่กระทบการท่องเที่ยวในภาพรวม ด้านผอ.ททท. สำนักงานภูเก็ตเผยนักท่องเที่ยวที่ตกค้างสามารถเดินทางได้ครบแล้ว

นายไมตรี   อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงผลกระทบกรณี ชาวบ้านประท้วงปิดถนนเทพกระษัตรี บ้านหมากปรก ตำบลไม้ขาว อำเภอถลางว่า  การปิดถนนไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวภูเก็ตในภาพรวมมากนัก โดยหลังจากมีการเจรจา ทำความเข้าใจ ก็สามารถรระบายรถได้ใน 45 นาทีหลังจาการสลายการชุมนม รถจากพังงาจะเคลื่อนตัวได้ และ รถจากภูเก็ตไปจังหวัดพังงาก็มีการเลื่อนไหลและซ้อนกันสองเลนส์ประมาณเที่ยงคืนถึงตี 1 การจราจรมีความคล่องตัวเป็นปกติ อย่างไรก็ตามทางจังหวัด ต้องขอโทษนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจร ที่ด้รับความลำบากในการจราจร ทางจังหวัดจะพยายามป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ทั้งนี้ได้พูดคุยกับที่ประชุมพร้อมได้เน้นย้ำไปแล้วว่า อะไรที่เป็นเหตุ ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันหน่วยทีเกี่ยวข้องต้องรีบไปแก้ไขก่อน หากทางพื้นที่แก้ไขได้ทางจังหวัดไม่ต้องลงไป แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เลยต้องลงพื้นที่ และป้องกันไม่เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก โดยหลังเหตุการณ์คลี่คลายก่อน ต้องให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้านเพราะการเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดี ไม่ไปรบกวนและเบียดเบียนชาวบ้าน ส่วนการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งกรรมการหลายฝ่ายเข้าไปร่วมเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

นางสาวอโนมา วงศ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงผลกระทบในการท่องเที่ยวกรณีเหตุการณ์ปิดถนนเทพกษัตรีบริเวณบ้านหมากปรก ตำบลไม้ขาว อำเภอถลางว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ลงพื้นมี่ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาภูเก็ตเข้าไปช่วยเหลือ โดยนำรถของสำนักงานและตำรวจท่องเที่ยวไปอำนวยความสะดวกบริเวณทางแยกเข้าสนามบินเพื่อนำคนท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบไปยังสนามบินภูเก็ต นอกจากนี้ยังประสานนักท่องเที่ยวที่ตกค้างป่าตองโดยให้แท็กซี่คอยบริการรับส่ง ซึ่งสามารถช่วยได้หลายรอบมา ขณะที่ในส่วนของสายการบินก็ได้มีการเลื่อนไฟท์บินอาทิเช่น สายการบินอินเตอร์ อย่างแอร์เบอร์ลิน บางกอกแอร์ มีการเลื่อนไฟท์ให้นักท่องเที่ยว และจัดที่พักให้ผู้โดยสารที่ตกค้าง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือกันอย่างดีช่วยนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ความผิดของทักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันที่จะมีศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต นักท่องเที่ยวที่ตกค้างได้ทยอยกลับเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น