วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

จ.ตรัง จัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างยิ้มให้ประชาชน ในขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด ของบประมาณเกือบ 13 ล้านบาท ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและปัญหาภัยแล้ง

ที่โรงเรียนวัดคีรีวิหาร ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ประจำงบประมาณ 2557 โดยทางนายอำเภอห้วยยอด กำนันตำบลเขากอบ และนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดตรัง ได้รายงานถึงข้อมูลและสภาพปัญหาและความต้องการของอำเภอต่อผู้ว่าราชการ จังหวัดตรังเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำไปพิจารณาแก้ไขปัญหา ต่อไป ทั้งนี้นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ ได้ของบประมาณจากทางจังหวัด จำนวน 4 ล้านบาท ในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยการขยายเขตประปาส่วนภูมิภาค ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ในหมู่ที่ 2,3,4,5,7 ประชาชน 300 ครัวเรือน 1พันคน เดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง

ซึ่งเป็นภัยแล้งมาที่สุดในรอบ 5 ปี และอีก 1 ล้านบาท ในการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ได้ของบประมาณ 7ล้าน 5 แสนบาท ในการก่อสร้างท่อเหลี่ยมเพื่อป้องกันน้ำท่วมบริเวณถนนเพชรเกษมจากสี่แยกอันดามันไปทางอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ระยะทาง 45 เมตร ซึ่งเป็นท่อเหลี่ยมขนาด 3x3 เมตร รวมงบประมาณ 12.5 ล้านบาท หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้พบปะประชาชนที่มาร่วมงานซึ่งได้ฝากข้อคิด ให้ในเรื่องการใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงรวมทั้งได้ฝากให้ทุก ครัวเรือนช่วยกันดูแลบุตรหลานให้อยู่ห่างไกลจากยาเสพติด ด้วยการที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องใส่ใจ ให้ความรักความอบอุ่นแก่บุตรหลานของตนเองให้มากขึ้น นอกจากผู้ว่าราชการจังหวัดได้พบปะพูดคุยกับประชาชนแล้วยังได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุนทุนละ 1,000 บาท ให้แก่เด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน และยังได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุจำนวน 100 ชุด พร้อมกับเดินชมบูทต่าง ๆที่มาร่วมออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น