วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

นครศรีธรรมราช ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านสตรีและครอบครัวระดับจังหวัด ประจำปี 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดประชุมสมัชชาสตรีและครอบครัวระดับจังหวัด ประจำปี 2557 เพื่อทบทวนและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านสตรีและครอบครัว และร่วมกำหนดแนวทางการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพสตรีและครอบครัว

วันนี้ (24 เม.ย. 57) ที่ห้องโรงแรมแกรนด์ปาร์ค อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการประชุมสมัชชาสตรีและครอบครัวระดับจังหวัด ประจำปี 2557 ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อทบทวนปัญหาและติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้านสตรีและครอบครัวของจังหวัด รวมทั้งเพื่อรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำไปสู่การกำหนดและผลักดันในเชิงนโยบาย ยุทธศาสตร์ และแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรีและส่งเสริมสถาบันครอบครัวของจังหวัดต่อไป โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม อาทิ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการพัฒนาสตรีระดับจังหวัด ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนและผู้สนใจ จำนวน 150 คน กิจกรรมประกอบด้วย การระดมความคิดเห็นในแนวทางการดำเนินงานด้านสตรีและครอบครัวของจังหวัดนครศรีธรรมราช การมอบเกียรติบัตรครอบครัวร่มเย็นระดับจังหวัด ประจำปี 2557 แก่ผู้แทนที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือก จำนวน 8 ครอบครัว คือ ครอบครัวนายพยันต์ หนูเอก อำเภอพระพรหม,ครอบครัวนางพรศรี โชติพันธ์ อำเภอพรหมคีรี,ครอบครัวนางแต๋ว ทองสัมฤทธิ์ อำเภอทุ่งใหญ่,ครอบครัวนางอัจฉราภรณ์ หนูนารถ อำเภอจุฬาภรณ์,ครอบครัวนายแก๊ป ไชยฤกษ์ อำเภอพิปูน,ครอบครัวนายวิชิต รัตนภรณ์ อำเภอนาบอน,ครอบครัวนายชำนาญ ศรีเทพ อำเภอทุ่งใหญ่ และครอบครัวนางสาวจันทรา จันทร์ศรีนาค อำเภอพิปูน รวมทั้งการบรรยายพิเศษจากในหัวข้อ “หน้าที่ของสตรีกับการสร้างสุขในครอบครัวและสังคมปัจจุบัน” โดยพันเอกนายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการประชุมคณะอนุกรรมการจัดประชุมสมัชชาสตรีระดับจังหวัด เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557 และการประชุมอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัว เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2557 ที่มีมติให้มีการบูรณาการจัดโครงการประชุมสมัชชาสตรี ประจำปี 2557 ร่วมกับสมัชชาครอบครัวระดับจังหวัด ประจำปี 2557 ใน 2 ประเด็น คือ การส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และประเด็นการเสริมพลังครอบครัวเพื่อยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ซึ่งในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้จะมีการแบ่งกลุ่มเพื่อเปิดเวทีประชุมกลุ่มและร่วมแสดงความคิดเห็นใน 2 ประเด็นดังกล่าว ก่อนสรุปเป็นแนวทางการดำเนินงานในระดับจังหวัดและนำเสนอสู่การพิจารณาในระดับชาติต่อไป



อุไรวรรณ/ข่าว
ศุภภักษร/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น