วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมพร้อมจัดงานประเพณีเทศกาลบุญสารทเดือนสิบฉลองพระบรมธาตุสู่มรดกโลกและกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2557 ระหว่าง 17-26 กันยายน 2557 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด)

วันนี้ (19 มิ.ย.57) ที่ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานนุวงศ์ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีเทศกาลบุญสารทเดือนสิบฉลองพระบรมธาตุสู่มรดกโลกและกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2557 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่าง 17-26 กันยายน 2557 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด ทั้งนี้เพื่อสืบสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีที่สำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพชน ความรักสามัคคีในหมู่คณะ และสนับสนุนการขับเคลื่อนเพื่อให้วัดพระธาตุวรมหาวิหารจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งแรกของภาคใต้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของงานในหลายอย่างเพื่อให้สอดคล้องและมีความเหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น โดยจะมีการออกแบบพื้นที่จัดงานเพื่อให้เป็นรูปแบบเดียวกัน มีความกระชับ เป็นสัดส่วนและสามารถใช้พื้นที่จัดงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในส่วนของกิจกรรมภายในงาน จะประกอบด้วย กิจกรรมด้านการอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีที่สำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้ลูกหลานชาวเมืองนครได้ร่วมภาคภูมิใจ และกิจกรรมภาคบันเทิง ที่จะสร้างความประทับใจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเฉพาะการจัดประกวดหฺมฺรับ เพื่อชิงรางวัลหฺมฺรับทองคำพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และริ้วขบวนแห่หฺมฺรับของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชนและสถานศึกษาในพื้นที่ ที่จะกำหนดให้มีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อเคลื่อนไปตามถนนราชดำเนิน จากบริเวณสนามหน้าเมือง ไปยังวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด



อุไรวรรณ/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น