วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดภูเก็ต ร่วมลงนามความร่วมมือกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด บันทึกข้อตกลงร่วมกันเป็นผู้นำในการดำเนินงานโครงการทูบีนัมเบอร์วันเพื่อสังคมภูเก็ตอยู่ดี มีสุข

วันที่ 19 มิ.ย. 57 ที่โรงเรมเมโทรโพล นายไมตรี  อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  นายชลำ  อรรถธรรม ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต นายแพทย์ขจรศักดิ์  แก้วจรัส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกันที่จะเป็นผุ้นำในการดำเนินงานโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อสังคมภูเก็ตอยู่ดี มีสุข เด็กและเยาวชน ปลอดภัย เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เก่ง ดี มีความสุขและไม่พึ่งยาเสพติด

นายชลำ  กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตน้อมรับโครงการทูบีนัมเบอร์วัน (โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด) ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีมาดำเนินการตั้งแต่ปี 2545 ภายใต้แนวคิด “เป็นหนึ่งไยม่พึ่งยาเสพติด” แต่การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดจากสังคมไทยไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จได้ด้วยการทำงานขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่ทุกองค์กร ทุกฝ่ายต้องร่วมช่วยกันและรวมมตัวกันของผู้มีความตั้งใจที่จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จะทำให้เกิดพลัง ในการร่วมกันป้องกันปัญหายาเสพติดอย่างเข้มแข็ง

สำหรับหน่วยงานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ตที่ร่วมบันทึกข้อตกลงมี  8 กลุ่ม เครือข่ายรวม 49 แห่ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยเนื้อหาของข้อตกลงร่วมกันระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คือ ร่วมกันดำเนินงานโครงการทูบีนัมเบอร์วันในฐานะจังหวัดทูบีนัมเบอร์วันต้นแบบระดับเพชร เพื่อให้สังคมภูเก็ต อยู่ดี มีสุข เด็กและเยาวชนปลอดภัย เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เก่งดีและมีสุข โดยมีระยะเวลาการดำเนินงาน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ลงนามและสามารถขยายเวลาโดยความเห็นชอบร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น