วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลคึกคักช่วยเหลือบ้านเรือนและสถานประกอบการที่เสียหายจากกรณีพายุพัดซัดคลื่นเข้าฝั่ง

จากกรณีพายุพัดซัดคลื่นเข้าฝั่งบริเวณเขาหลัก ทำให้บ้านเรือนและสถานประกอบการเสียหายหลายหลัง ขณะนี้เทศบาลตำบลคึกคักได้ออกให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักประกอบกับคลื่นลมแรง ได้พัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือน ตลอดจนสถานประกอบการบริเวณบ้านปากวีป บ้านบางขยะ บ้านบางเนียง บ้านคึกคัก ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ได้รับความเสียหายนั้น ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลคึกคัก นำโดยนายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรี ฯ / นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกฯ พร้อมทีมบริหาร ออกให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

จากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมา จึงต้องมีการจัดชุดเฉพาะกิจของเทศบาล หรือชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อเฝ้าระวัง พร้อมออกให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที เช่น ออกให้บริการตัดกิ่งไม้ที่โค่นล้มใส่บ้านเรือนและขวางทางถนน เตรียมกระสอบทรายไว้ทำเขื่อนกั้นน้ำ นอกจากนี้ยังได้ออกประกาศให้พี่น้องประชาชนขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมงหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ยังคงมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังสภาวะฝนตกหนักและลมแรงต่อไปอีก 1-2 วัน

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กในทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น