วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมทหาร ฝ่ายปกครองจังหวัด อาสาสมัครรักษาดินแดน และอาสาสมัครประชาชน กว่า 350 คน ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 18-24 มิ.ย.นี้ สนับสนุนนโยบาย คสช. เพื่อให้เกิดความสงบ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ขึ้นในประเทศ

เมื่อเวลา 16.00 น. เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่บริเวณลานจอดรถสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พล.ต.ท. ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย นาย ไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต. กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผบช.ภ.8 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.อ.สมชาย โปณะทอง ผู้บังคับการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 41 จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อสนับสนุนนโยบายของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยปรองดอง สมานฉันท์ขึ้นในประเทศ

โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้บูรณาการร่วมกับสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองจังหวัด กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต ตำรวจสันติบาลภูเก็ต กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมือง และจังหวัดภูเก็ต และอาสาสมัครภาคประชาชน รวมกว่า350 คน ร่วมระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 18-24 มิ.ย.57 โดยมีเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิดที่จะนำมาใช้สร้างความรุนแรงในพื้นที่

พล.ต.ท. ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เข้าควบคุมการบริหารประเทศ เพื่อยับยั้ง และยุติความรุนแรงที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น หลังจากนั้นก็ได้มีการขอความร่วมมือทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และประชาชน ทุกฝ่ายในการสร้างความสามัคคี เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความสงบ ปรองดอง สมานฉันท์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วทุกฝ่ายได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มใจ แต่ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่อาจไม่หวังดีต่อประเทศชาติพยายามดำเนินการด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อให้เกิดความไม่สงบขึ้น ตามที่ได้ปรากฏในข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่มีความคิดเห็นแตกต่าง และมีแนวโน้มที่จะมีการระดมแนวร่วมออกมาเคลื่อนไหวหรือจัดกิจกรรมในช่วงวันที่ 19-21 มิ.ย.57 ในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นการขัดต่อเจตนารมณ์และนโยบาย และอาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้    ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของหัวหน้า คสช.และเพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้กำหนดระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่18-24 มิ.ย.นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิดที่จะนำมาใช้สร้างความรุนแรงในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น