วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดกระบี่ ออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่อำเภอเกาะลันตา


วันนี้ 19 มิถุนายน 2557 นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดกระบี่ออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่ ประจำปี 2557 ณ ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ทุ่งโคกแค บ้านร่าหมาด อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โดยมีนายนายสมควร ขันเงิน ปลัดจังหวัดกระบี่กล่าวรายงาน

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าจังหวัดกระบี่การออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่ประจำปี2557 มีวัตถุประสงค์เพื่อออกให้บริการและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางราชการแก่ประชาชน ตลอดจนรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชน โดยในการออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่ในครั้งนี้ได้กำหนดให้มีการประชุมหารือแนวทางการแก้ไข เรื่องปัญหาที่ดินทำดินและปัญหาแหล่งน้ำ ในพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน เพื่อนำไปกำหนดแผนงาน/โครงการสำหรับให้ช่วยเหลือเกษตรกรโดยเร่งด่วน จังหวัดกระบี่ได้จัดให้มีโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่เป็นประจำทุกปี สำหรับปีงบประมาณ 2557 กำหนดดำเนินการในทุกอำเภอๆละ 1 ครั้ง รวม 8 ครั้งเพื่อนำการให้บริการ ตลอดจนการนำส่วนราชการระดับจังหวัดลงพื้นที่เพื่อรับทราบสภาพปัญหา และร่วมแก้ไขปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อันจะทำให้เกิดสัมพันธภาพ และภาพลักษณ์ที่ดีระหว่างภาครัฐกับประชาชน

สำหรับการออกหน่วยงานบริการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ 2557 ได้ปรับปรุงการดำเนินการ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งได้วางระบบการจัดการให้ชัดเจและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยให้กำหนดให้มีกลุ่มกิจกรรมจำนวน 5 กิจกรรมได้แก่กิจกรรม “ ร่วมคิด ร่วมทำ “ เป็นการจัดเสวนาของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหาทางออกในการ แก้ไขปัญหาสำคัญของประชาชน ซึ่งประเด็นที่หารือในแต่ละครั้งอาจจะแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ สำหรับประเด็นที่หารือในวันนี้ ได้หยิบยกประเด็นปัญหาเรื่อง “แหล่งน้ำที่ใช้ในการอุปโภคบริโภค” ซึ่งเป็นเรื่องปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนอำเภอเกาะลันตาขึ้นมาพิจารณา เพื่อสรุปเป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบายให้ส่วนกลาง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาดำเนินการต่อไป กิจกรรมที่สอง “สินค้าเยี่ยม เต็มเปี่ยมบริการ” ได้นำสินค้าคุณภาพ ราคาประหยัด มาจำหน่าย โดยมีปริมาณสินค้ามากพอต่อความต้องการของประชาชน นอกจากนั้นยังมีการให้บริการของหน่วยงานต่างๆระดับจังหวัด หรือภาคเอกชน จำนวนหลายหน่วยงานโดยเฉพาะการจัดการใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ ซึ่งจาการสำรวจพบว่าประชาชนในทุกอำเภอมีความต้องการมากที่สุด มาร่วมออกหน่วยให้บริการกิจกรรมที่สาม “ประชาอุ่นใน” ลักษณะกิจกรรมเป็นการสงเคราะห์คนชราผู้ด้อยโอกาสหรือ ผู้ยากจนในพื้นที่ กิจกรรมที่ สี่ “สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมประเพณี” เป็นการส่งเสริมการแสดงออกซึ่งประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น การสร้างความรู้ความเข้าใจหรือหลักการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง รวมทั้งการแสดง หรือ จำหน่ายและให้ความรู้ เกี่ยวกับสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์และกิจกรรมที่ ห้า “องค์ความรู้” เป็นการจัดนิทรรศการ หรือแสดงนวัตกรรมเพื่อให้ความรู้กับประชาชน ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้มุ่งเน้นองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับพืชเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดกระบี่ คือ ปาล์มน้ำมันและยางพารา



หน่วยงานที่แจ้งประชาสัมพันธ์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น