วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กาชาดจังหวัดระนองช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยธรรมชาติในพื้นที่เสี่ยง

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง ยืนยันกาชาดพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยธรรมชาติในทุกพื้นที่ ย้ำให้ทุกคนเตรียมความพร้อมและไม่ประมาท โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง

นางเสาวนีย์ จำปาเทศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง กล่าวถึงประชาชนจังหวัดระนองที่ประสบวาตภัยในช่วง 13 ถึง 14 มิถุนายนที่ผ่านมาขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ประสบเหตุ กับภัยธรรมชาติที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ในส่วนความช่วยเหลือกาชาดจังหวัดระนอง ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพ 35 ชุด ให้ผู้ประสบวาตภัยเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่เกาะคณฑี หมู่ 1 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรเสียหาย 35 หลังคาเรือน และพื้นที่เกาะสินไห ที่ประสบวาตภัยเช่นกัน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ทางกาชาดจังหวัดระนองได้จัดส่งถุงยังชีพจำนวน 40 ชุด เป็นการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยทั้งหมดได้ถึงมือผู้ประสบภัยแล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังและดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ โดยหากมีเหตุฉุกเฉิน สามารถติดต่อหน่วยงานต่าง ๆ ได้ดังนี้

 กู้ภัยจังหวัดระนอง 077-811100
 ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง 077-800191
 กาชาดจังหวัดระนอง 077-821522

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนองยังกล่าว ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ที่ประสบภัยพิบัติ และอยากให้ทุกคนเตรียมความพร้อม ซักซ้อมความเข้าใจและวิธีปฏิบัติหากเกิดภัยพิบัติ ซึ่งที่ผ่านมาทางกาชาดจังหวัดระนอง ก็ได้ร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ในการให้ความรู้ในวิธีการเตรียมความพร้อมรับภัยพิบัติต่าง ๆ พร้อมกันนี้ยังได้ย้ำเตือนให้ประชาชนในชุมชน เน้นความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกัน ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาร่วมกันได้ง่ายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น