วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อติดตามผลและมอบนโยบายกำชับปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดเข้มงวด ในการปราบปรามบ่อนการพนัน อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติดและปัญหาการตัดไม้ทำลายป่า

ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผช.ผบ.ตร(ปป7) เป็นประธานในการติดตามผลการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง และผู้กำการตำรวจภูธรทั้ง 16 แห่งร่วมรับฟังและรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่อย่างละเอียด พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า หลังจากที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รับมอบนโยบายการจับกุมการเล่นพนันฟุตบอลโลก จึงออกคำสั่งให้ตำรวจในพื้นที่ปกครองทั้ง 16 แห่ง ดำเนินการในทันที่ มีผลการจับกุมจาก สภ.เมือง 1 ราย พร้อมของกลางโพย 89 ใบ ในพื้นที สภ.กันตัง จับกุม 2 ราย โดยแต่โรงพักจะมีการจัดชุดตรวจค้นจับกุม มีการจัดทำแผนที่บ้านของเจ้ามือไว้เพื่อสะดวกในการเข้าตรวจค้นจับกุม ไปพร้อมๆกับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นถึงโทษของการเล่นพนันฟุตบอล ที่เหลืออีก 14 สถานียังไม่มีเจ้ามือรับแทงพนันบอลแต่อย่างใด

ซึ่งการรับพนันแทงบอลจะอาศัยสื่อออนไลน์ ด้วยการเช่าโรงแรมเป็นรายวัน มีการเคลื่อนย้ายทุกวัน ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กำลังติดตามจับกุมต่อไป นอกจากนี้ผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในรอบ 8 เดือน จับกุมอาวุธปืนธรรมดา 417 กระบอก กระสุน 2,300นัด อาวุธสงคราม 8 กระบอก กระสุน 125 นัด และระเบิด 2ลูก รวมถึงยาเสพติดที่มีการแสดงตัวเลขการจับกุม จำนวนมากถึง 4,239 คดีผู้ต้องหา 4,571 คนพร้อมของกลาง ยาบ้า 178,440 เม็ด ยาไอซ์ 2,205,192 กรัม,กัญชาแห้ง1.215 กิโลกรัม,กัญชาสด 10.163 กิโลกรัม สารละเหย 3 กระป๋อง และการยึดทรัพย์มูลค่ามากถึง 40,353,828 บาท ด้าน พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า ในช่วงนี้มีการออกคำสั่งให้มีการระดมกวาดล้างหลายฉบับ ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งลงมาปล่อยแถวการระดมกวาดล้าง โดยในวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 16.00น.จะมีการปล่อยแถวกวาดล้างพร้อมกันทั้งประเทศ จากการสั่งการเรื่องประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม จึงจัดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่วันที่ 18-24 มิถุนายน 2557 เป้าหมายการกวาดล้างคือ ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด ในส่วนของกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าปฏิบัติการได้เกินเป้า ตาม 5 ตัวชี้วัด เป้าหมายที 2 คือการกดดันป้องกันปราบปรามบุคคลสถานที่สื่อออนไลน์ การจัดกิจกรรมที่นำไปสู่การสร้างความแตกแยกในพื้นที่ วิธีปฏิบัติให้ติดตามสืบสวนหาข่าวมุ่งเน้นการสร้างความสามัคคี รวมทั้งมาตรการจุดตรวจจุดสกัด เพื่อตรวจสอบกลุ่มเป้หมายอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอย่างจริงจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น