วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จัดหางานจังหวัดภูเก็ตจัดงานนัดพบตลาดเงินเชิงคุณภาพ “e-jobs@phuket 2014” ประจำปี 2557ตำแหน่งงานว่าง จำนวน 610 ตำแหน่ง กว่า 3,905 อัตรา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มิ.ย.57 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นาย ไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานนัดพบตลาดเงินเชิงคุณภาพ จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 ภายใต้ชื่อ “e-jobs@phuket 2014” ซึ่งจัดโดย สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันนี้ 19 – 20 มิ.ย.57 นี้ โดยมี นาง เยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์  สายสาคเรศ  แรงงานจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ. อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้ว่างงาน เข้าร่วม

นางเยาวภา  กล่าวถึงการจัดงานวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้างงาน ผู้ต้องการเปลี่ยนงาน และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ รวมทั้งให้ผู้สมัครงานได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ การจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการจ้างงานมีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี

สำหรับการจัดงานนัดพบตลาดแรงงานในครั้งนี้ได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาให้บริการสมัครงานซึ่งผู้สมัครงานสามารถสมัครงานล่วงหน้าผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกแบบขึ้นทะเบียนหางานและใบสมัครงานเหมือนการจัดงานนัดพบแรงงานที่ผ่านมา ในส่วนของนายจ้างที่เข้าร่วมสามารถประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่างที่ต้องการรับสมัครงานได้ล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ตได้เช่นกัน และเรียกดูประวัติของผู้สมัครงานกลับไปพิจารณาคัดเลือกใหม่ได้ ทำให้ผู้สมัครงาน นายจ้างได้รับความสะดวก ลดขั้นตอน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการสมัครงานอีกด้วย

นางเยาวภา กล่าวต่ออีกว่า การ “e-jobs@phuket 2014” ในครั้งนี้ มีนายจ้างมาเข้าร่วมสัมภาษณ์ในงาน จำนวน 50 บริษัท นายจ้างไม่มาสัมภาษณ์ 13 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง จำนวน 610 ตำแหน่ง 3,905 กว่าอัตรา โดยมีผู้สมัครงานลงทะเบียนล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ตก่อนวันงาน จำนวน 596 คน และคาดว่าผู้สมัครงานสามารถบรรจุงานได้ทันทีประมาณ 300 คน ซึ่งนายจ้างที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่จะเป็นประเภทโรงแรมและการท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจรถยนต์ บริการด้านสปา และอื่น ๆ

นอกจากการรับสมัครงานแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนับสนุนให้เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ให้แก่ผู้มาร่วมงาน เช่น การทดสอบความทางอาชีพ แนะแนวอาชีพ การเขียนใบสมัครงาน เทคนิคการสัมภาษณ์งาน การให้ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระที่น่าสนใจ 7 อาชีพ ประกอบด้วย การทำซูชิ การทำส้มตำผลไม้ การประดิษฐ์สิ่งของจากไหมพรม การดัดลูกโป่ง การประดิษฐ์งานรีไซเคิลจากขวดพลาสติก การตัดเย็บกระเป๋าสตางค์จากเศษผ้า การทำถุงหอมดับกลิ่น เป็นต้น

ด้าน นายไมตรี อินทุสต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวฝากถึงผู้ที่มาสมัครงาน ว่า ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจ ใส่ใจ ฝ่าฟันอุปสรรค และสู้อย่างไม่ถอยในการการทำงาน เพื่อที่จะให้ทำงานออกมามีประสิทธิภาพและจะได้มีอาชีพการงานที่ก้าวหน้าตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น