วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ฝนหนัก ลมแรง บ้านเรือนเสียหาย กำแพงกั้นชายหาดเขาหลักโดนคลื่นซัด พังเสียหาย

พังงาเจอฝนหนัก ลมแรง บ้านเรือนเสียหาย กำแพงกั้นชายหาดเขาหลักโดนคลื่นซัด พังเสียหาย

นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผย   หลังจากฝนตกหนัก และมีลมกระโชกแรง เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงา ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๔ มิถุนายน ที่ผ่านมา จากการสำรวจ พบประชาชนได้รับผลกระทบใน ๔ อำเภอ คือ

 ๑) อำเภอท้ายเหมือง มีบ้านเรือนเสียหาย ที่ตำบลท้ายเหมือง ๑๐ หลัง, ตำบลทุ่งมะพร้าว ๕ หลัง, ตำบลนาเตย ๒๐ หลัง, ตำบลลำภี ๒ หลัง, สวนยางพาราเสียหายที่ ตำบลนาเตย ประมาณ ๑๕ ไร่และที่ตำบลลำภี ประมาณ ๒ ไร่
 ๒) อำเภอตะกั่วป่า มีบ้านเรือนเสียหาย ที่ตำบลบางม่วง ๕ หลัง, ตำบลคึกคัก ๕ หลัง และตำบลบางนายสี ๑๐ หลัง
 ๓) อำเภอคุระบุรี มีบ้านเรือนเสียหาย ๓๐ หลัง และ
 ๔) อำเภอตะกั่วทุ่ง ที่ตำบลโคกกลอย ซึ่งอยู่ในระหว่างสำรวจ

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวในส่วนของบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเบื้องต้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอำเภอ ได้ให้การช่วยเหลือ โดยการมอบอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายแล้ว และประสาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา สำนักงานบำรุงทาง สำนักงานทางหลวงชนบท และภาคเอกชน ติดตามสถานการณ์และเตรียมเครื่องจักรกลและอุปกรณ์พร้อมรับสถานการณ์ต่อไป โดยแจ้งเตือนและเตรียมความพร้อมรับอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในระยะ ๑๖ - ๑๘ มิถุนายนนี้

สำหรับ ที่บริเวณชายหาดบางเนียง ม.5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เกิดคลื่นยักษ์ความสูงไม่น้อยกว่า 5 เมตร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซัดเข้าถล่มตลอดแนวชายฝั่งเขาหลัก ทำให้รีสอร์ทริมหาดและร้านค้าตลอดแนวชายหาดประมาณ 13 กิโลเมตร ได้รับผลกระทบจากคลื่น รวมทั้งลมพายุที่ทำให้บ้านเรือนและร้านค้าเสียหายจำนวนมาก จนต้องเร่งซ่อมกำแพงกั้นคลื่นที่เริ่มมีการแตกหักร้าวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น