วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มวลชน กปปส.สุราษฎร์ธานี พบข้าราชการ 10 คนเข้าไปทำงานที่สำนักงานสรรพากร แต่ก็ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

วันที่ (๒๕ ก.พ.)  มวลชน กปปส.สุราษฎร์ธานี ได้ตรวจสอบที่สำนักงานสรรพากร ภายในศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพบว่มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 คนเข้าไปทำงานโดยขอให้เจ้าหน้าที่หยุดการทำงานทั้งหมด และพยายามจะล็อคประตูสำนักงานสรรพากร แต่ก็ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ส่วนเมื่อวานนี้เวลา 18.00 น. มวลชนจำนวนหนึ่ง ในนามกลุ่มเกษตรกรเรียกร้องขอที่ดินทำกินในพื้นที่ราชพัสดุ สวมใส่เสื้อผ้าสีขาวเดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัด สุราษฎร์ธานี โดยอ้างว่ามาขอพรและร่วมจุดเทียนเพื่อขอความสงบสุข พร้อมสนุนให้รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินหน้าสานงานต่อในการจัดสรรแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้พวกเขา ซึ่งล้วนเป็นเกษตรกรผู้ยากจน และอ้างว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือคนเสื้อแดงแต่อย่างใด และในโอกาสเดียวกัน มวลชนในนามกลุ่ม กปปส.สุราษฎร์ธานี จำนวนหนึ่ง ก็ได้นำรถปราศรัยติดเครื่องขยายเสียงเดินทางไปยังบริเวณศาลหลักเมืองเช่น กัน เพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาลและร่วมสวดมนต์อิติปิโส โดยรวมตัวกันอยู่บริเวณรอบนอก ไม่ได้เข้าไปในศาลหลักเมืองซึ่งมีมวลชนอีกกลุ่มหนึ่งกำลังประกอบกิจกรรมอยู่

แต่อย่างใรก็ตามนับเป็นการเผชิญหน้ากันห่างๆ โดยมีรั้วของศาลหลักเมืองกั้นกลาง และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งเฝ้ารักษาความสงบ ก่อนผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายสลายตัวในเวลาต่อมา ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น