วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.นครศรีฯ จัดอบรมวิทยากรเผยแพร่ผลการจัดเวทีหาทางออกประเทศไทย

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดอบรมวิทยากรระดับตำบล เพื่อเผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย เพื่อสร้างความสมานฉันท์ ปรองดองของคนในสังคม

วันนี้ (25 ก.พ.57)  ที่ ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมแกนด์ปาร์คนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการอบรมอบรมวิทยากรระดับตำบลโครงการเผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนา หาทางออกประเทศไทย ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้ สืบเนื่องจากคณะกรรมการประสานและติดตามผลดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ ปคอป. ได้จัดให้มีเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย 108 เวที ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 28 กรกฎาคา 2556 ที่ผ่านมา และได้ทำการสรุป แล้วมอบให้ กระทรวงมหาดไทย โดย กรมการพัฒนาชุมชนดำเนินการเผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย ด้วยการฝึกอบรมวิทยากรระดับจังหวัด ระดับตำบล เพื่อนำไปขยายผลในพื้นที่หมู่บ้าน และชุมชน ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย ที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน , ผู้นำชุมชน หรือเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำบลละ 3 คน รวม 489 คน เข้ารับการอบรม ซึ่งหลังจากการฝึกอบรมแล้ว วิทยากรระดับตำบล จะกลับไปจัดเวทีเผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกในระดับหมู่บ้าน / ชุมชน ทั่วทั้งจังหวัด เพื่อสร้างความสมานฉันท์ ปรองดอง ของคนในสังคม

นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า แนวทางที่จะนำไปสู่ทางออกของประเทศ คือ ทุกฝ่ายจะต้องนำหลักคำสอนของศาสนาที่ตนเองนับถือไปแก้ปัญหา และปรับความคิดในการ ลด ละ เลิก อคติ พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเสียชีวิตของเด็ก 3 ราย และประณามว่าเป็นการกระทำที่เลวร้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น