วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลกะรน เร่งปัญหาน้ำเน่าเสียบริเวณคลองหนองหาน

ผู้ว่าภูเก็ตสั่งเทศบาลกะรนเร่งแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียจากคลองหนองหานที่ไหลลงสู่ทะเลอย่างเร่งด่วนพร้อมให้ทุกฝ่ายเตรียมบูรณาการแก้ปัญหาระยะยาว.

นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตัวแทนจากเทศบาลตำบลกะรน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต กำนันตำบลกะรน ฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาน้ำเน่าเสียบริเวณคลองหนองหาน ม.1 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยน้ำบริเวณดังกล่าวได้ไหลลงสู่ทะเลซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีน้ำเน่าไหลลงทะเลที่บริเวณปากอ่าวคลองหนองหานจริงแต่น้ำเสียที่ไหลลงทะเลเริ่มเจือจางลงแต่ก็ยังมีน้ำเสียไหลลงทะเลอยู่โดยสาเหตุที่ทำให้น้ำในลำคลองดังกล่าวเน่าเสียน่าจะเกิดจากการปล่อยน้ำเสียการทิ้งขยะทั้งจากสถานประกอบการและจากครัวเรือนลงคลองทำให้เกิดปัญหาน้ำเน่าเสียดังกล่าว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมภาค15ภูเก็ตได้มีการเก็บตัวอย่างน้ำในคลองดังกล่าวไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตามพบว่านักท่องเที่ยวยังคงลงเล่นน้ำและนอนอาบแดดบริเวณชายหาดจำนวนมาก แต่เพื่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเทศบาลตำบลกะรน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เข้าไปแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน โดยการจัดเก็บขยะที่อยู่ในลำคลองรวมทั้งเอาน้ำที่เน่าเสียออกมา และขุดลอกคลองให้มีความลึกขึ้นจากนั้นจะใช้อีเอ็มบอลโยนลงไปเพื่อปรับสภาพน้ำและให้ตรวจสอบว่ามีสถานประกอบการ หรือครัวเรือนใดที่ปล่อยน้ำเสียลงไปก็ต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการของบประมาณในการเพิ่มความสามารถของระบบบำบัดน้ำเสียของทางเทศบาลตำบลกะรนและให้สถานประกอบการทุกแห่งที่มีน้ำเสียให้นำน้ำเสียเข้าสู่ระบบบำบัดน้ำเสียของเทศบาลก่อนจากนั้นจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันบูรณาการดูแก้ปัญหาระยะยาวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น