วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดชุมพร มอบสิ่งของพระราชทานนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทาน เครื่องแบบนักเรียน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่นักเรียนโรงเรียน ราชประชานุเคราะห์ 3 จังหวัดชุมพร จำนวน 421 ชุด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วม

วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 14.00 น. ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3 จังหวัดชุมพร ได้จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน เครื่องแบบนักเรียน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่นักเรียน โดยมีนาย  นายปฐม  สาธิตานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  เป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทาน ซึ่งทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ใน             พระบรมราชูปถัมภ์ได้จัดส่งให้แก่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3 จังหวัดชุมพร จำนวน 421 ชุด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วม

สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3 ตั้งอยู่ หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร เปิดดำเนินการเรียนการสอน 3 ระดับ มีนักเรียนทั้งหมด 515 คน  มีครูสอนจำนวน 30 คน  โดยในปัจจุบันมีนายสุชาติ  อินทวิเศษ  เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนรา ชประชานุเคราะห์ 3 ซึ่งการพัฒนาด้านการศึกษา ได้ดำเนินกิจกรรมภายใต้ คำขวัญที่ว่า การศึกษาดี มีคุณธรรม นำวิชาการ สืบสานงานตามแนวพระราชดำริ

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3 จังหวัดชุมพร เป็นโรงเรียนแบบศึกษาสงเคราะห์ที่รับเด็กยากไร้ทางเศรษฐกิจและสังคม ให้มีสิทธิและโอกาสได้รับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียน รวมทั้งพระราชทานการสงเคราะห์แก่นักเรียนโดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์มาโดยตลอด นอกจากนี้ยังทรงพระราชทานสิ่งของให้แก่นักเรียนเป็นประจำทุกปี

โดยคณะครู และนักเรียน ตลอดจนพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร โดยเฉพาะการพัฒนาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ นำมาซึ่งประโยชน์สุขของนักเรียน ผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา นักเรียนทุกคนที่ได้รับสิ่งพระราชทานในวันนี้ ต่างร่วมแสดงความจงรักภักดี ด้วยการน้อมนำพระบรมราโชบายมาประพฤติ ปฏิบัติ เพื่อเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณ พระบุญญาธิการ ให้แผ่ไพศาลตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น