วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบอุปกรณ์การเรียน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 จังหวัดชุมพร

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบสิ่งของพระราชทาน เครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ให้นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 20 อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2557 ) ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 20 อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ นายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ ปลัดจังหวัดชุมพร เป็นตัวแทนมอบอุปกรณ์การเรียน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียน

สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เป็นโรงเรียนที่จัดการศึกษาในลักษณะพิเศษ สำหรับเด็กด้อยโอกาสแบบอยู่ประจำ จัดตั้งขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญในการให้การศึกษาแก่นักเรียนที่กำพร้า ขาดบิดามารดา
ซึ่งเสียชีวิตจากภัยพิบัติพายุใต้ฝุ่นเกย์ เมื่อปลายปีพุทธศักราช 2532 ในปัจจุบัน มีนายสวัสดิ์ บรรจงพาศ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน และได้จัดการศึกษาเป็น 3 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น  และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย  มีนักเรียนทั้งหมดรวม 555 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 61 คน

โดยคณะครู และนักเรียน ตลอดจนพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร โดยเฉพาะการพัฒนาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ นำมาซึ่งประโยชน์สุขของนักเรียน ผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา นักเรียนทุกคนที่ได้รับสิ่งพระราชทานในวันนี้ ต่างร่วมแสดงความจงรักภักดี ด้วยการน้อมนำพระบรมราโชบายมาประพฤติ ปฏิบัติ เพื่อเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณ พระบุญญาธิการ ให้แผ่ไพศาลตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น