วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สภ.เมืองภูเก็ต สุ่มตรวจปัสสาวะคิวรถแท็กซี่ ลดความเสี่ยงในการใช้บริการ สร้าง คิวรถสีขาว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.พ. 57  ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกาจังหวัดภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย ร.ต.ต. ภูวนาถ หวันหยี รอง สว. จร. สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถเเท็กซี่ของวินหน้าโรงแรมเมโทรโพล โดยมีนายพิษณุ สุศิริ ที่ปรึกษาคิวเท็กซี่หน้าโรงแรมเมโทรโพล และพนักงานขับรถให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ร.ต.ต. ภูวนาถ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการว่า เพื่อสร้างความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในการมาใช้บริการ ในทุกๆ เดือน จะมีการสุ่มตรวจในพื้นที่ทั่วจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากทราบมาว่าเเท็กซี่บางคนแอบใช้สารเสพติดส่งผลที่ทำให้เกิดอันตรายต่อผู้โดยสารขณะมาใช้บริการได้ นอกจากสารเสพติดแล้วทางตำตรวจยังควบคุมไปถึงการก่ออาชญากรรมทั่วไป มีการตรวจค้นรถว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายหรือไม่  ที่ผ่านมายังไม่มีผู้กระทำความผิด

นายพิษณุ กล่าวว่า เป็นการดีที่ทางตำรวจได้ออกมาตรการนี้มา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการรวมไปถึงนักท่องเที่ยวว่ามีความปลอดภัย ซึ่งสำหรับคิวนี้เรียกได้ว่าเป็นคิวต้นแบบ “เเท็กซี่สีขาว” ทางสมาชิกได้ประชุมกันในส่วนของการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอยู่เสมอ ทั้งนี้ได้ ทำบัตรประจำตัวผู้ขับ เสื้อยูนิฟอร์ม ให้ดูมีระเบียบโดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอร์  ตรวจปัสสาวะเพื่อหารสารเสพติด อย่างไรก็ตามทางคิวเองก็มีมาตรการในการดูแลควบคุมสมาชิกอยู่แล้วนอกจากนี้ยังช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นการช่วยงานของทางภาครัฐอีกทางหนึ่ง และขอให้สมาชิกเพื่อนแท็กซี่ทุกท่านช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ใช้ราคาตามมาตรฐานที่ตั้งไว้ ไม่ใช้ความรุนแรงเพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น