วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯชุมพร ลงพื้นที่ พร้อมเตรียมตั้งมูลนิธิพัฒนาโครงการพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ อย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าจังหวัดชุมพร นำคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่ หนองใหญ่ ซึ่งก่อนหน้า การพัฒนาเป็นแบบต่างคนต่างทำ ทำให้การพัฒนาไม่ต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะตั้งมูลนิธิ เพื่อเป็นเจ้าภาพหลักในการบริหารจัดการแบบให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นำคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาโครงการพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า การปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ซึ่งการลงมาติดตามในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการให้การพัฒนาปรับปรุงขับเคลื่อน ดำเนินไปด้วยความรวดเร็ว และสามารถเปิดอย่างเป็นทางการให้ประชาชนชาวชุมพรและต่างจังหวัด ได้มาศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ ในแต่ละด้าน อันประกอบด้วย 4 ด้านหลัก คือด้านการบริหารจัดการน้ำ  ด้านโครงการพระราชดำริ 4.100 โครงการ ด้านศูนย์การเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชาและด้านนันทนาการ โดยก่อนหน้านี้แนวทางการพัฒนายังไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน แต่ละส่วนที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการประสานงานกันเท่าที่ควร จึงทำให้การพัฒนาไม่ต่อเนื่อง  

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ มีการบริหารจัดการไม่ชัดเจน หลายหน่วยงานลงมาพัฒนาแบบต่างคนต่างทำ ทำให้การก่อสร้างไม่แล้วเสร็จมีการต่อเติมอยู่ตลอด ดังนั้น หลังจากที่ได้ประชุมพูดคุยกับคณะกรรมการฯได้มีมติที่จะตั้งมูลนิธิโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ เพื่อเป็นเจ้าภาพหลักในการบริหารจัดการแบบให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เป็นการปัดฝุ่นแต่ละหน่วยงานแต่ละโครงการให้เป็นแนวทางเดียวกัน โดยมีปลัดจังหวัดเป็นผู้จัดการ และมีรองผู้ว่าราชการเป็น ซีอีโอ ที่จะกำกับดูแลในการขับเคลื่อนในแต่ละด้าน มั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาปรับปรุงและสรรสร้างสิ่งที่ดีน่าศึกษาและต่อยอดให้เป็นรูปธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ที่ทรงพระเมตตาบารมี แก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในเขตเมืองชุมพรได้อยู่รอดปลอดภัยมาจนถึงปัจจุบันนี้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น