วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ โอสถสภา และจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการหนึ่งใจ..ติวให้น้อง โดยติวเตอร์ชื่อดัง ครูลิลลี่ ครูพี่แนน และอาจารย์เจี๋ย ตั้งเป้ามีนักเรียนมัธยมปลายจาก 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม 4,500 คน

วันนี้ (11 มิ.ย.57) ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมจัดโครงการ “หนึ่งใจ..ติวให้น้อง” ซึ่งมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมกับบริษัท โอสถสภา จำกัด และจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความเท่าเทียมให้กับเยาวชนที่ตั้งใจหาความรู้ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการกวดวิชาเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยมีนายวรพงษ์ รวิรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด คณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 นครศรีธรรมราช/พัทลุงเข้าร่วมประชุม

นายวรพงษ์ รวิรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวว่า โครงการ “หนึ่งใจ..ติวให้น้อง” (Osotspa Road to University 2014 )ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับนักเรียนที่ตั้งใจหาความรู้แต่ด้อยโอกาส ได้กวดวิชาในแต่ละภูมิภาค เพื่อเตรียมตัวก่อนสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ซึ่งปีนี้มีเป้าหมายดำเนินการใน 7 จังหวัด โดยภาคใต้ดำเนินการที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วงระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม 2557 ตั้งเป้าหมายมีนักเรียนมัธยมปลายจาก 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วมโครงการประมาณ 4,500 คน โดยแบ่งการติวเป็น 2 สาย คือสายศิลป์ และสายวิทย์ วันแรกติววิชา ชีวะศึกษา สังคมศึกษา ภาษาไทย วันที่สองติว คณิตศาสตร์ เคมี และอังกฤษ โดยมีติวเตอร์ชื่อดัง คือ ครูลิลลี่ ครูพี่แนน และอาจารย์เจี๋ย

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวด้วยว่า ในส่วนของนักเรียนและครูที่เข้าร่วมติวในครั้งนี้จะได้รับคู่มือเอกสารการติว 1 เล่มพร้อมกระเป๋าฟรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในเบื้องต้นจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดเตรียมสถานที่ติวไว้รองรับนักเรียนจำนวน 6 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย นครศรีธรรมราช โรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช โรงเรียนสตรีทุ่งสง วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ (เอสเทคทุ่งสง) โดยให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นศูนย์กลางในการติว แล้วมีการถ่ายทอดสัญญาณไปยังสถานที่ต่าง ๆ ดังกล่าว ส่วนการจัดโควตาให้นักเรียนที่สนใจจะเข้าติวและรายละเอียดต่าง ๆ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12 จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น